Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Luôn gắn kết với nhà nông

Cập nhật: 29-11-2018 | 09:12:14

Trong suốt quá trình hoạt động, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã luôn nỗ lực trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ cây giống, kỹ thuật cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, công ty còn hợp đồng thu mua sản phẩm mủ cao su tiểu điền, tạo việc làm cho người dân. Những đóng góp tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn… của công ty đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tôn vinh.

Cùng địa phương phát triển nông nghiệp, nông thôn

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, công ty đã đạt nhiều thành tựu lớn, với kết quả sản xuất, kinh doanh nhiều năm liền vượt kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao.

Trong những năm gần đây, mặc dù có nhiều biến động của thị trường cao su, nhưng với tinh thần đoàn kết thi đua từ ban lãnh đạo đến cán bộ, công nhân lao động, công ty đã vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trong sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ông Nguyễn Văn Minh (giữa), Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”. Ảnh: P.V

Trong quá trình hoạt động, công ty luôn đồng hành và có nhiều đóng góp trực tiếp vào lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Chỉ tính trong 3 năm từ 2015 đến 2017, công ty đã hợp đồng thu mua trên 38.000 tấn mủ tiểu điền của nông dân, bảo đảm chất lượng đưa về nhà máy chế biến, đồng thời bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và nông dân. Công ty cũng thực hiện hợp đồng với nông dân tiêu thụ sản phẩm có chiến lược và định hướng lâu dài cho đầu ra của sản phẩm.

Động lực để phát triển bền vững

Một trong những lĩnh vực luôn được lãnh đạo công ty quan tâm đó là áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật công nghệ vào sản xuất nông nghiệp. Công ty cũng chú trọng nghiên cứu và đưa vào sử dụng các giống cao su mới, cho năng suất cao có nguồn gốc từ Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam, như RRIV 1, RRIV 103, RRIV 114… Mặt khác, công ty còn tạo việc làm cho người nông dân thông qua các hợp đồng với các đơn vị, cá nhân sản xuất và cung cấp cây giống cho công ty; hợp đồng với các cá nhân thực hiện công việc vô đất bầu, đặt hạt, lai tháp, chăm sóc, phòng trị bệnh cho vườn giống… Bộ phận kỹ thuật nông nghiệp của công ty cũng thường xuyên giới thiệu cho bà con nông dân nhận biết đặc điểm và cách phòng trị một số bệnh hại trên cây cao su.

Bên cạnh đó, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phối hợp với chính quyền địa phương nơi công ty trú đóng để chung tay thực hiện hoàn thành các tiêu chí của chương trình. Chỉ tính từ năm 2015 đến 2017, công ty đã bàn giao trên 28 ha đất tại địa bàn các xã, thị trấn thuộc huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát để xây dựng các công trình công cộng phục vụ nhu cầu phát triển nông thôn mới ở địa phương. Sự hỗ trợ trực tiếp từ công ty đã góp phần giúp huyện Dầu Tiếng sớm “về đích” trong xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là huyện đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Với những thành tích đã đạt được, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã vinh dự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Thường trực công ty, cho biết danh hiệu này là vinh dự lớn đối với công ty, là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân lao động toàn công ty trong thời gian qua. Đây sẽ là động lực để công ty quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên