Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về giáo dục, y tế

Cập nhật: 04-07-2023 | 17:40:14

(BDO) Chiều 4-7, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm: Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Công Phàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; đồng thời phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cử tri Nguyễn Văn Du, khu phố 1 nêu những tồn tại trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay. Ông đề nghị ngành chức năng tăng cường quản lý nhà nước đối với vấn đề an toàn thực phẩm; kiến nghị cần có chế tài thật nghiêm đối với những vi phạm trong công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ân cần thăm hỏi cử tri

Cử tri Phan Thành Danh, khu phố 2 phản ánh, kiến nghị những vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế, như: Bổ sung nhiều danh mục thuốc, sinh phẩm; người bệnh có thẻ bảo hiểm vẫn còn chi trả cao. Cử tri Trần Văn Phước, khu phố 8 nêu bất cập trong cách tính giá điện hiện nay, cụ thể là giá điện sản xuất thấp hơn giá tiêu dùng dẫn đến không khuyến khích doanh nghiệp đầu tư máy móc, công nghệ tiết kiệm điện... 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm

Nhiều cử tri kiến nghị cần thống nhất sử dụng một bộ sách giáo khoa trong toàn quốc, cùng với đó cập nhật các tiến bộ khoa học - công nghệ, tăng cường các tiết giáo dục công dân, các môn học mang tính nhân văn, ngoại ngữ; đề nghị giữ nguyên tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên như trước đây. Cử tri cũng đề nghị tiếp tục có chính sách đối với giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. Vấn đề hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, tăng cường chất lượng đào tạo sát hạch lái xe... cũng được cử tri cũng quan tâm, kiến nghị.

Cử tri phường Phú Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin với cử tri phường Phú Cường về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023. Theo ông Nguyễn Văn Lợi, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình còn nhiều khó khăn song tỉnh đã thực hiện đạt những kết quả tích cực. Tuy nhiên, dự báo tình hình trong thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực hơn nữa để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; chia sẻ, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri phường Phú Cường quan tâm, phản ánh. 

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên