Cử tri nhất trí với chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước về vấn đề biển Đông

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Sáng qua (30-6), Đoàn Đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh do đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh Bình Dương, làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được các đại biểu thông báo về kết quả kỳ họp thứ 7 QH khóa XIII. Tại kỳ họp này, Đoàn Đại biểu QH tỉnh đã tham gia biểu quyết thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến 16 dự án luật để trình QH thông qua tại kỳ họp sau; các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến đối với các nội dung quan trọng của đất nước được Ủy ban Thường vụ QH đề cập trong chương trình kỳ họp thứ 7.

Đồng chí Mai Thế Trung (giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng

 Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến của cử tri đều tập trung vào vấn đề biển Đông, đồng thời bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí với chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước về vấn đề biển Đông. Cử tri Cao Xuân Dìn, ngụ tại ấp 3 cho rằng các chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề biển Đông đã thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân cả nước. Việt Nam cần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong giải quyết vấn đề biển Đông. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị một số vấn đề về đất đai, việc làm, xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực nông thôn, chính sách cho người có công…

Sau khi lắng nghe các ý kiến của các cử tri, đồng chí Mai Thế Trung đã trình bày quan điểm, chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề biển Đông, trong đó nhấn mạnh QH tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế.

- Cũng trong sáng qua (30- 6), cử tri xã An Long, huyện Phú Giáo đã được các đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước, Nguyễn Thanh Hồng thông báo kết quả kỳ họp thứ 7 QH khóa XIII đến. Tại kỳ họp này, QH đã thảo luận, đưa ra thông cáo tuyên bố lập trường của Việt Nam, kiên quyết phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc ở biển Đông, đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Cử tri xã An Long đồng tình với các kết quả thông báo của các đại biểu.

- Buổi chiều cùng ngày, các tổ đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu QH tỉnh tiếp tục cuộc tiếp xúc cử tri tại các phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát), Bình Nhâm, An Thạnh, Hưng Định (TX.Thuận An) và An Bình (TX.Dĩ An). Tại các cuộc tiếp xúc, vấn đề nhiều cử tri quan tâm nhất vẫn là tình hình căng thẳng trên biển Đông và biện pháp giải quyết tranh chấp của nước ta. Nhiều cử tri cho biết họ bức xúc vì sự chậm trễ của các cơ quan chức năng trong việc xử lý tình hình an ninh trật tự diễn ra giữa tháng 5 vừa qua tại địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri còn nêu ý kiến về tình trạng ô nhiễm môi trường; mức thu phí giao thông còn cao; giá cả các mặt hàng thiết yếu liên tục tăng trong khi giá nông sản liên tục giảm; đường ĐT741 sau nhiều năm thi công vẫn chưa hoàn thành ảnh hưởng đến đời sống người dân… Một số cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm vấn đề phụ cấp cho Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi và Phó Bí thư chi bộ; trợ cấp cho đối tượng tham gia chiến trường còn thấp. Đối với quy định mới về việc xử phạt người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm (MBH) không đạt chất lượng, cử tri kiến nghị chỉ nhắc nhở, chưa xử phạt vì còn nhiều bất cập trong vấn đề quản lý kinh doanh và mua bán MBH không đạt chất lượng.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện các tổ đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu QH tỉnh đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; các vấn đề khác, các đại biểu tiếp thu, ghi nhận và phản ảnh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

C.SƠN - N.NHƯ - T.THẢO - T.LÊ - K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên