Cử tri TP.Thuận An than phiền nhiều bất cập trong làm thẻ CCCD

Cập nhật: 08-06-2022 | 16:28:22

(BDO) Chiều 8-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc trên 200 cử tri phường Lái Thiêu để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm 2022. 


Cử tri phường Lái Thiêu nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An đã thông báo đến cử tri kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, HĐND TP.Thuận An; thông báo nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh, HĐND TP.Thuận An; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP.Thuận An…

Sau khi nghe báo cáo, cử tri phường Lái Thiêu đã kiến nghị, nêu lên nhiều ý kiến về vấn đề dân sinh. Nhiều cử tri cho rằng, hiện nay, việc làm CCCD và mã số định danh còn nhiều bất cập gây khó khăn cho người dân, nhiều người dân không biết làm sao làm lại được giấy khai sinh. Có ý kiến cho biết, họ đã đóng tiền phí nhân thẻ CCCD tại nhà thông qua đường bưu điện, tuy nhiên chờ lâu quá phải lên Công an TP.Thuận An tìm kiếm thẻ CCCD nhưng cũng không có. Cử tri còn kiến nghị việc thay đổi sách giáo khoa trong năm học mới cũng sẽ gây lãng phí cho toàn xã hội. Nhiều ý kiến cũng kiến nghị về các vấn đề ngập úng cục bộ; công tác thông tin truyền thông; việc trích lục hồ sơ đất của TP.Thuận An còn nhiều bất cập. Có ý kiến kiến nghị việc xây dựng nghĩa trang cho người có công, gia đình chính sách…    

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại diện chính quyền địa phương đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời cảm ơn các ý kiến kiến nghị của cử tri. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chia sẻ với bà con cử tri các vấn đề về mục đích của việc thay đổi sách giáo khoa hiện nay và chia sẻ khó khăn trong việc tách thửa của người dân và yêu cầu người dân liên hệ địa phương để được hướng dẫn các quy định, trình tự, thủ tục. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chia sẻ với cử tri về chuyển đổi số của tỉnh, chia sẻ khó khăn của địa phương trong việc xây dựng nghĩa trang cho người có công, gia đình chính sách.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên