Người cán bộ “nói đi đôi với làm”

Cập nhật: 14-05-2024 | 06:09:08

Với người dân ấp Hòa Cường (xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng), ông Nguyễn Công Bình, Bí thư chi bộ luôn là tấm gương mẫu mực, nói đi đôi với làm, hết lòng phục vụ công việc chung, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Gương mẫu, trách nhiệm

Từng là công nhân của Nông trường Cao su Minh Hòa, sau đó ông Bình về hưu theo chế độ. Từng là cán bộ Đoàn, cán bộ công đoàn trong nông trường cộng thêm sự nhiệt tình và trách nhiệm của người đảng viên, ông Bình được nhân dân trong ấp bầu làm phó ban điều hành ấp. Không lâu sau đó, ông được chi ủy tín nhiệm bầu làm phó bí thư chi bộ. Từ năm 2016, ông được chi ủy tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ cho tới nay.

Ông Nguyễn Công Bình cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Hòa tới thăm bà Sơn Thị Mỹ Liên

Đảm nhận vai trò, trách nhiệm được giao, ông luôn xác định bản thân phải thực sự gương mẫu, nói được, làm được để xây dựng đoàn kết trong chi bộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Ông luôn tranh thủ nhiều ý kiến đóng góp của đảng viên, nhất là những đảng viên hưu trí - những người vừa có lý luận, thực tiễn công tác, vừa có kinh nghiệm trên các lĩnh vực để ông vận dụng phát huy tốt vai trò “hạt nhân” của đảng viên trong lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian nhận nhiệm vụ người đứng đầu cấp ủy ấp Hòa Cường cho đến nay, ông Bình và cấp ủy phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, nổi bật có thể kể đến đó là tập hợp khối đại đoàn kết để chung tay xây dựng ấp Hòa Cường trở thành ấp đi đầu của xã.

“Lan tỏa cái đẹp, dẹp bớt cái xấu”

Dưới dự lãnh đạo của bí thư chi bộ Nguyễn Công Bình, fanpage “Ấp Hòa Cường - Đổi mới và phát triển” được thành lập nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, “lan tỏa cái đẹp, dẹp bớt cái xấu”. Với vai trò là ban quản trị của trang fanpage mà chi ủy giao phó, đồng chí trưởng ban công tác mặt trận đã cập nhật kịp thời các thông tin thời sự của Trung ương, của tỉnh, những chủ trương, chính sách, định hướng phát triển của huyện Dầu Tiếng, tạo được sự tương tác hai chiều giữa chính quyền, nhân dân. Những thông tin do ban quản trị đưa lên fanpage đều là thông tin chính thống, được kiểm duyệt nên cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp cận nhanh, chính xác và chia sẻ kịp thời.

Cũng từ fanpage này, nhiều hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn ấp đã được quan tâm, giúp đỡ, bà Sơn Thị Mỹ Liên (SN 1972) là một điển hình như thế. Biết được bà Liên (ấp Hòa Cường) bị bệnh nan y, hoàn cảnh lại vô cùng khó khăn khi tiền chữa trị ngày càng cạn kiệt. Chi ủy, ban điều hành và ban công tác mặt trận ấp Hòa Cường đã thông qua fanpage, kêu gọi tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách” của nhân dân. Nhờ vậy, cán bộ, nhân dân và các cá nhân hảo tâm đã quyên góp được 40 triệu đồng giúp bà Liên vượt qua khó khăn, có điều kiện để chữa trị bệnh tật. Bà Liên cảm thấy ấm lòng hơn, còn tinh thần đoàn kết của nhân dân trong ấp được củng cố thêm.

Ấp Hòa Cường có 118 hộ với hơn 4.100 nhân khẩu. Người dân trong ấp chủ yếu kinh doanh buôn bán nhỏ và làm công nhân nông trường cao su trên địa bàn. Điều mà ông Bình trăn trở chính là làm sao để chăm lo tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Có giai đoạn, vừa là bí thư chi bộ vừa là trưởng ban công tác mặt trận ấp (năm 2018 đến năm 2023), ông Bình luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới cách làm, tìm tòi những giải pháp phù hợp, thiết thực để triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Định kỳ 3 tháng 1 lần, ông cùng chi ủy, ban điều hành và các công an viên mời các chủ nhà nghỉ, chủ nhà trọ đến để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương.

Là một trong những địa phương thực hiện tốt Đề án 02, thời gian qua, lãnh đạo và nhân dân trong ấp đã xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang; thực hiện trồng các tuyến đường hoa phong linh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Năm 2024, dự kiến ấp Hòa Cường triển khai trồng thêm khoảng 300 cây xanh. Hiện tại, cán bộ và nhân dân trong ấp đã trồng được khoảng 100 cây.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Hòa, cho biết ông Nguyễn Công Bình là một trong những gương cán bộ ấp tiêu biểu. Ngoài việc thực hiện tốt vai trò của một bí thư chi bộ, ông Bình đã phối hợp tốt vận động nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; vận động các cá nhân hảo tâm để chăm lo tốt hơn cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách… trên địa bàn ấp. Ông Nguyễn Công Bình là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để bà con tin, hiểu và làm theo…

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên