Khai thác tối đa các nguồn lực, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh...

Cập nhật: 14-05-2024 | 09:51:40

(BDO) Sáng 14-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 34, khóa XI (mở rộng). 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu kết luận hội nghị, đề nghị khai thác tối đa các nguồn lực đưa Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp sinh thái, đô thị thông minh…

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thay mặt Ban cán sự đảng UBND tỉnh trình bày Tờ trình của Ban cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến Tỉnh ủy về nội dung cơ bản, cốt lõi của Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Theo dự thảo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương là vùng đô thị, công nghiệp, dịch vụ hiện đại, mang tầm khu vực và quốc tế; là một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia với động lực tăng trưởng chính là công nghiệp, dịch vụ, đổi mới sáng tạo, có cơ sở kinh tế vững chắc, sức cạnh tranh cao; người dân có mức thu nhập tương đương các nước phát triển; có nền kinh tế phát triển bao trùm, hài hòa giữa các khu vực.


Đồng chí Võ Văn Minh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh kiến nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất nội dung tiếp thu, giải trình, chỉnh sửa các ý kiến của Hội đồng thẩm định quy hoạch để cơ quan lập quy hoạch tỉnh gửi Hội đồng thẩm định rà soát nội dung chỉnh sửa; thống nhất nội dung Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh theo quy định pháp luật về quy hoạch.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trình bày Tờ trình xin ý kiến Tỉnh ủy về Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 và 15 năm thi hành Điều lệ Đảng.


Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được chú trọng; dân chủ trong Đảng tiếp tục được mở rộng; công tác tự phê bình và phê bình được thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến tích cực; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường hơn, chấn chỉnh và xử lý nghiêm, kịp thời những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước. Công tác triển khai, quán triệt và thi hành Điều lệ Đảng, các văn bản hướng dẫn được thực hiện nghiêm túc… Từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. 





Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, việc lập Quy hoạch tỉnh lần này có nhiều điểm mới, cách tiếp cận mới, tư duy mới về phương pháp và nội dung lập quy hoạch tích hợp đa ngành, đa lĩnh vực, là cơ sở pháp lý quan trọng để phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh và khắc phục những tồn tại, hạn chế của tỉnh trong thời gian qua. Từ đó định hình không gian phát triển mới, định hướng phát triển cho các ngành, lĩnh vực được đồng bộ trong bản đồ án Quy hoạch tỉnh gắn với tổng thể chung của quy hoạch vùng và quy hoạch quốc gia. 

Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, bám sát vào những mục tiêu, định hướng để triển khai thực hiện cụ thể hóa bản đồ án Quy hoạch tỉnh sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Khai thác tối đa nguồn lực bên trong, phát huy nguồn lực bên ngoài, khơi thông tất cả các nguồn lực, đặc biệt là khai thác hiệu quả Đề án phát triển quỹ đất để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông liên kết vùng để đưa Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp sinh thái, đô thị thông minh, dịch vụ hiện đại như mục tiêu, kế hoạch đề ra...

Đối với Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2025 và 15 năm thi hành Điều lệ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị sau hội nghị, các đồng chí tiếp tục thảo luận, góp ý, cho ý kiến đánh giá kết quả đã đạt được; những hạn chế, vướng mắc trong thi hành Điều lệ Đảng; những đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng; phân tích, chỉ rõ những hạn chế, vướng mắc... tổng hợp báo cáo Trung ương theo quy định.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1525
Quay lên trên