Đảng bộ Tp.Thuận An: Tập trung lãnh đạo tổ chức đại hội điểm chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Cập nhật: 08-06-2022 | 09:37:32

Tính đến ngày 7-6, tại Đảng bộ các xã, phường của TP.Thuận An, công tác tổ chức đại hội chi bộ điểm nhiệm kỳ 2022-2025 cơ bản hoàn tất. Nhìn chung, các chi bộ đã tổ chức đại hội điểm bảo đảm theo chương trình, nội dung, nhân sự đúng theo quy định.

Các đảng viên bỏ phiếu bầu Chi ủy Chi bộ trường THCS Trần Đại Nghĩa, Đảng bộ phường An Thạnh, nhiệm kỳ 2022-2025

Thảo luận sôi nổi, thẳng thắn

Theo ghi nhận tại Đại hội Chi bộ khu phố Hưng Thọ, Đảng bộ phường Hưng Định, TP.Thuận An lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2025, các đảng viên đã nêu lên nhiều ý kiến dân chủ, thẳng thắn, nhất là các ý kiến về bảo đảm an ninh trật tự trong khu dân cư. Nhiều đảng viên đã nêu các góp ý vào việc làm thiết thực gần dân, sát dân của cán bộ, đảng viên nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội và sự phát triển bền vững ở địa phương. Tại Đại hội Chi bộ khu phố Thạnh Lộc, Đảng bộ phường An Thạnh, nhiệm kỳ 2022-2025, không khí thảo luận cũng diễn ra dân chủ, thẳng thắn, nhất là các vấn đề về ngập úng cục bộ tại địa phương, công tác phát huy truyền thống cách mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết, Đảng ủy phường đã có báo cáo kết quả đại hội điểm chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2022-2025. Qua tổ chức đại hội điểm tại Chi bộ trường Tiểu học Hưng Định và Chi bộ khu phố Hưng Thọ, nhìn chung các đại hội diễn ra bảo đảm theo chương trình, nội dung, nhân sự đúng theo quy định. Cấp ủy cấp trên đã tập trung chỉ đạo đại hội điểm và kịp thời rút kinh nghiệm để thực hiện thống nhất trong toàn Đảng bộ. Các đồng chí cấp ủy cấp trên đã bám sát cơ sở, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc chuẩn bị và tổ chức đại hội bảo đảm đúng yêu cầu, nội dung và các nguyên tắc, thủ tục, quy định.

Trước khi tổ chức đại hội điểm, Đảng ủy phường Bình Nhâm, Đảng ủy phường Lái Thiêu… đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng để triển khai quán triệt Công văn số 304-CV/TU của Thành ủy Thuận An về việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022- 2025 và kế hoạch tổ chức thực hiện của Đảng ủy phường.

Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết từ tháng 5-2022, Đảng ủy phường đã ban hành kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và hướng dẫn tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường. Sau đại hội điểm, trong tháng 6-2022, Đảng ủy phường sẽ hoàn tất đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 trực thuộc Đảng ủy phường.

Trong tháng 6 hoàn thành đại hội chi bộ

Đảng bộ TP.Thuận An có 47 chi, Đảng bộ cơ sở, trong đó có 13 Đảng bộ với 165 chi bộ trực thuộc cơ sở. Thực hiện Công văn số 687-CV/ TU, ngày 8-4-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Công văn số 304-CV/TU, ngày 18- 4-2022 về việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025; đồng thời quán triệt, chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc cơ sở bảo đảm các nội dung tại Hướng dẫn số 06-HD/BTCTU, ngày 28-4-2022 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố mở rộng. Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc cơ sở phải hoàn thành trong tháng 6-2022.

Chi ủy Chi bộ trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Đảng bộ phường Bình Nhâm, nhiệm kỳ 2022-2025 ra mắt tại đại hội

Tính đến ngày 7-6, Đảng bộ TP.Thuận An có 25/165 chi bộ đại hội, đạt tỷ lệ 15,15%. Trong đó, 13/17 chi bộ đại hội điểm, đạt tỷ lệ 76,47%. Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thuận An, cho biết nhìn chung, các chi bộ tổ chức đại hội điểm đều chuẩn bị tốt văn kiện đại hội; công tác chuẩn bị nhân sự có tính kế thừa, cơ cấu hợp lý, phù hợp. Thời gian tiến hành đại hội được tổ chức 1/2 ngày; quy trình tiến hành đại hội có sự chuẩn bị chu đáo, kịch bản đại hội cụ thể, rõ ràng; trang trí đại hội đẹp và trang trọng. Kết quả đại hội điểm, 100% nhân sự cấp ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 được chuẩn bị đều trứng cử.

“Sau đại hội điểm, Ban Tổ chức Thành ủy Thuận An, đại diện các ban xây dựng Đảng của Thành ủy góp ý, rút kinh nghiệm cho các cấp ủy chi bộ còn lại trong việc tổ chức đại hội, xây dựng kịch bản đại hội, quy chế bầu cử…”, bà Thu cho biết.

Điều đáng ghi nhận trong quá trình tổ chức đại hội chi bộ điểm trực thuộc Đảng ủy cơ sở ở TP.Thuận An là cấp ủy Đảng các Đảng bộ cơ sở đều xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức quán triệt, triển khai đến các cấp ủy trực thuộc cơ sở; trong đó quan tâm chuẩn bị tốt nội dung văn kiện và quy trình nhân sự cấp ủy. Phương án nhân sự được các cấp ủy Đảng chuẩn bị theo hướng trẻ hóa, có tính kế thừa, cơ cấu hợp lý; phân công Đảng ủy viên dự theo dõi chỉ đạo đại hội.

Đảng ủy cơ sở đã chọn 1 - 2 chi bộ trực thuộc làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi tiến hành đại hội đồng loạt. Theo kế hoạch của các Đảng bộ cơ sở tại TP.Thuận An có 17 chi bộ tổ chức đại hội điểm. Đại hội điểm đều có Ban Thường vụ Thành ủy, các ban xây dựng Đảng thuộc Thành ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở; Bí thư Đảng ủy dự và phát biểu chỉ đạo đại hội, các ban xây dựng Đảng Thành ủy dự và góp ý rút kinh nghiệm.

Về ưu điểm của đại hội chi bộ điểm ở TP.Thuận An, các cấp ủy đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương và sớm ban hành các văn bản cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương. Cấp ủy cấp trên đã tập trung chỉ đạo đại hội điểm và kịp thời rút kinh nghiệm để thực hiện thống nhất trong toàn Đảng bộ. Các đồng chí cấp ủy cấp trên đã bám sát cơ sở, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc chuẩn bị và tổ chức đại hội bảo đảm đúng yêu cầu, nội dung và các nguyên tắc, thủ tục, quy định. Một số chi bộ có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Trong đại hội, chất lượng tham luận trong đại hội được nâng lên, không khí thảo luận ở nhiều đại hội sôi nổi, thẳng thắn, có tính chiến đấu, tập hợp được trí tuệ của đông đảo cán bộ, đảng viên, tạo được sự phấn khởi, tin tưởng, dân chủ, đoàn kết.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên