Cửa hàng Motorrock Bình Dương: Không nhận lại xe đã bán

Cập nhật: 28-08-2013 | 00:00:00

Trao đổi với P.V, ông Võ Thành Sĩ, Trưởng Cửa hàng Motorrock Bình Dương cho biết: Cửa hàng không thu nhận lại xe khi đã bán. Như vậy, trường hợp khiếu nại đòi trả lại xe của ông Nguyễn Văn Binh, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng không được chấp nhận.

Theo đơn khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, ông Binh trình bày: vào ngày 11-9-2012, ông đến Cửa hàng Motorrock Bình Dương mua một chiếc mô tô nhãn hiệu CDR125 Rebel-USA. Hiện xe đã chạy được 1.965,5km và đang trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, chiếc xe này đã 3 lần không nổ máy, đèn lái thì vô nước, đứt bóng. “Do xe không chạy được nên tôi gọi điện xuống cửa hàng, họ cho nhân viên đến nhà để sửa; nhưng cũng chỉ sửa cho nổ máy, còn phần đèn thì bảo tôi phải đem xe đến cửa hàng để kiểm tra. Đến lần hư thứ 2 thì tôi không hài lòng; bởi thấy xe mình mua kém chất lượng nên có báo với nhân viên đến sửa xe rằng: “Nếu xe còn tiếp tục hư thì tôi trả lại xe cho cửa hàng”. Sau đó, xe lại tiếp tục hư hỏng lần thứ 3”, ông Binh cho biết.

Loại xe vừa sản xuất mà ông Binh đã mua (ảnh minh họa)

Do không tin tưởng vào sản phẩm đã mua, nên gần đây ông Binh liên hệ với Cửa hàng Motorrock Bình Dương xin trả lại xe, hoặc có thể trả xe và bù thêm tiền để mua chiếc khác thì được phía cửa hàng trả lời: Không thu hồi sản phẩm đã bán. Việc này khiến ông Binh bức xúc: “Chiếc xe của tôi đang còn trong thời gian bảo hành mà đã nhiều lần hư hỏng; nếu hết hạn bảo hành thì làm sao đi lại được. Như vậy là quá thiệt cho người tiêu dùng”.

Tìm hiểu về việc: vì sao chiếc xe của ông Binh mua sử dụng trong một thời gian ngắn mà đã nhiều lần bị chết máy, đứt bóng đèn?, ông Võ Thành Sĩ cho biết: “Loại xe mà ông Binh mua có giá khoảng 30 triệu đồng, vừa được sản xuất năm 2013. Trong thời gian qua, cửa hàng của tôi đã bán ra thị trường hàng chục chiếc xe loại này nhưng chưa có trường hợp nào đến đây khiếu nại là bị hư hỏng nhiều lần như xe ông Binh. Nếu xe còn trong thời gian bảo hành, chúng tôi sẵn sàng bảo hành miễn phí, nhưng ông Binh không chịu mang xe đến cửa hàng xem xét nên rất khó xử lý. Còn việc ông ấy đòi trả lại xe thì không thể chấp nhận; bởi tôi bảo đảm rằng ở cả nước không có cửa hàng nào chịu thu hồi lại xe sau khi đã bán ra cho khách”!

Thiết nghĩ, những bức xúc của ông Binh yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là chính đáng, rất cần được các ngành chức năng trong tỉnh quan tâm giải quyết; bởi đây là dòng xe mới sản xuất, liệu rằng có bảo đảm chất lượng, an toàn cho người sử dụng?

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=453
Quay lên trên