Cục Chính trị - Quân đoàn 4: Đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba 

Cập nhật: 08-01-2015 | 19:56:07

(BDO) Chiều 8-1, Cục Chính trị Quân đoàn 4 đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho đơn vị.

Quang cảnh Cục Chính trị Quân đoàn 4 đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba. 

Cách đây 40 năm, ngày 20-7-1974 để đáp ứng yêu cầu tác chiến tập trung quy mô lớn, giành những thắng lợi có ý nghĩa quyết định, làm thay đổi căn bản cục diện chiến trường, tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, Trung ương Cục và Bộ Tư lệnh Miền đã công bố quyết định thành lập Quân đoàn 4- binh đoàn Cửu Long anh hùng. Ngày thành lập Quân đoàn cũng là ngày ra đời của các cơ quan trực thuộc Quân đoàn, trong đó có Cục Chính trị. Trải qua hơn 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào Cục Chính trị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngay sau khi ra đời, Cục Chính trị vừa khẩn trương xây dựng, củng cố tổ chức vừa triển khai thực hiện các mặt công tác Đảng, công tác chính trị phục vụ cho Quân đoàn trong việc xây dựng lực lượng và thực hành tác chiến trên chiến trường. Cán bộ, chiến sĩ trong Cục đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu, đề xuất công tác chính trị trong Chiến dịch Đường 14- Phước Long, giải phóng tỉnh Phước Long tạo ra cục diện mới trên chiến trường miền Nam, tạo cơ sở để Bộ Chính trị kịp thời hoạch định những đối sách, quyết định tiến về giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước.

Hòa bình lập lại, Cục Chính trị tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ mới trong công tác huấn luyện, xây dựng cơ quan, nâng cao chất lượng tổng hợp và sẵn sàng chiến đấu. Trong 5 năm qua (2009-2014) nhiệm vụ, tổ chức biên chế của Cục Chính trị cơ bản ổn định, đội ngũ cán bộ được đào tạo cơ bản, có trình độ năng lực về quản lý, chỉ huy. Đảng ủy, chỉ huy Cục đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong những năm gần đây Cục Chính trị Quân đoàn 4 luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của phong trào thi đua quyết thắng.

ĐÌNH HẬU- KIẾN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên