Cứu sống bệnh nhân bị cọc gỗ 1,2m đâm xuyên bụng

Cập nhật: 27-07-2010 | 00:00:00
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tiến hành phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị cọc gỗ nhọn dài 1,2m đâm xuyên từ trước thành bụng ra sau mông. Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, nói chuyện được.

 

Ngày 25-7, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn M, 30 tuổi ở xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế trong tình trạng bị một cọc gỗ nhọn dài 1,2m đâm xuyên từ trước thành bụng ra phía sau mông. Cọc gỗ xuyên qua cơ thắt lưng chậu, đâm thủng rột, thủng xương cánh chậu.

 Sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành cưa cọc gỗ thành 3 đoạn, gỡ các quai ruột quấn xung quanh thanh gỗ, súc rửa ổ bụng, cắt lọc kiểm tra lỗ thủng ở ruột và khâu lại. Ca mổ thành công sau gần 3 giờ đồng hồ bác sĩ căng thẳng xử lý. Ngày 26-7, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định trở lại, bệnh nhân tỉnh táo và nói chuyện được.

 

Theo các bác sĩ, sở dĩ bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khoẻ là do được cấp cứu kịp thời. Đặc biệt, trước khi xử lý cấp cứu, người nhà bệnh nhân đã không rút cọc nhọn ra khỏi cơ thể. Nhờ để nguyên như vậy, sau khi kiểm tra các thương tổn ổ bụng, xác định vị trí dị vật xuyên qua, bác sĩ mới quyết định rút cọc gỗ ra giúp bệnh nhân không bị mất máu nhiều, bảo đảm an toàn tính mạng.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên