Đại biểu chất vấn nhiều vấn đề “nóng”

Cập nhật: 09-12-2011 | 00:00:00

Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, nhiều ĐB đã thẳng thắn đề cập đến các vấn đề “nóng” đang được nhiều cử tri và nhân dân quan tâm. Đó là vấn đề ô nhiễm môi trường do các doanh nghiệp sản xuất chế biến mủ cao su. Các lò gạch thủ công tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Nhiều ĐB chất vấn việc bố trí tái định cư cho các hộ dân còn chậm, các khu dân cư chậm đầu tư cơ sở hạ tầng gây bức xúc trong nhân dân. ĐB đề nghị làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành liên quan. Một số ĐB tiếp tục chất vấn các đề liên quan đến dự án đường Nguyễn Thị Minh Khai (TX.TDM) như: thời gian hoàn thành và đưa vào hoạt động, đề nghị thuê đơn vị tư vấn độc lập để thẩm tra lại thiết kế tuyến đường...

Giám đốc các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông - Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội... đã trả lời các chất vấn của ĐB khá đầy đủ, song một số ĐB vẫn chưa hài lòng về nội dung trả lời xung quanh lĩnh vực giao thông vận tải. Đánh giá về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cho rằng, về tổng thể hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tiếp tục được đổi mới, thể hiện tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tâm huyết, đầy trách nhiệm và sự nghiêm túc của các vị ĐB HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành. Qua chất vấn và trả lời chất vấn đã chỉ ra được và bàn thêm những nguyên nhân cũng như trách nhiệm và những giải pháp, hướng xử lý khắc phục nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Có thể có những câu trả lời chưa thuyết phục nhưng quan trọng hơn là sự cầu thị, lắng nghe và trên hết là vì lợi ích chung của địa phương để sắp tới sẽ nghiêm túc thực hiện có hiệu quả. Qua đó tạo điều kiện cho ý Đảng gặp lòng dân, đáp ứng sự mong mỏi chính đáng của nhân dân và cử tri tỉnh nhà”, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang kết luận.

Hôm nay (9-12), kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII sẽ bước vào ngày làm việc cuối cùng và bế mạc.

NHÓM PV CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên