Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 

Cập nhật: 23-12-2021 | 15:41:08

(BDO) Ngày 23-12, Đại hội (ĐH) đại biểu Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự ĐH có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ; lãnh đạo các sở, ban ngành cùng 210 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 139.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trên địa bàn tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VIII. Ảnh: Quốc Chiến


Lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng nội dung "Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển vì sự nghiệp nhân đạo" cho Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VIII và lẵng hoa chúc mừng ĐH. Ảnh: Quốc Chiến

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, tích cực, chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết ĐH Hội lần thứ VII đã đề ra. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, sáng tạo, sát với cơ sở; công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo được chú trọng thực hiện tốt; tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các hoạt động nhân đạo, luôn hướng về cơ sở, tổ chức Hội ngày càng được củng cố, phát triển mạnh. Tổng trị giá công tác xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai và chăm sóc sức khỏe đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua là 775,4 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 3,8 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn.


Ông Nguyễn Hoàng Thao tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh: Quốc Chiến


Ông Vũ Thanh Lưu trao tặng lẵng hoa chúc mừng ĐH. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực trong hoạt động nhân đạo của các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ từ tỉnh đến cơ sở. Những kết quả thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội và chăm lo ổn định cuộc sống người dân, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt công tác nhân đạo. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; phải coi công tác CTĐ và hoạt động nhân đạo, từ thiện là nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; tích cực triển khai các hoạt động nhân đạo với nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ nguồn lực và chung tay cùng Hội CTĐ tỉnh thực hiện các hoạt động nhân đạo trong suốt nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua trên địa bàn tỉnh... 


Ông Võ Văn Minh trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho Hội CTĐ tỉnh. Ảnh: Quốc Chiến


Ông Võ Văn Minh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Vũ Thanh Lưu cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CTĐ tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Ông tin tưởng các Ban chấp hành hội khoá VIII sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết ĐH đã đề ra.

ĐH đã thảo luận, góp ý biểu quyết thông qua Nghị quyết ĐH lần thứ VIII. ĐH đã bầu 36 đại biểu vào Ban chấp hành lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khóa VIII; ĐH cũng bầu 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự ĐH toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.


Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VIII ra mắt tại ĐH. Ảnh: Quốc Chiến


Trao tặng Kỷ niệm chương và hoa chúc mừng cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo". Ảnh: Hồng Thuận

Dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã trao tặng đại hội bức trướng với nội dung "Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển vì sự nghiệp nhân đạo" thể hiện sự trân trọng và tin tưởng của BCH Đảng bộ tỉnh đối với tổ chức Hội CTĐ. Chính phủ tặng cờ thi đua cho Hội CTĐ tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020 của tỉnh; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 8 cá nhân và tặng bằng khen 29 tập thể, cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen 10 cá nhân.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên