Đại hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029: Bảo đảm hoàn thành trong tháng 3-2024

Cập nhật: 16-12-2023 | 08:35:02

Tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029, các cơ sở Hội LHTN trong tỉnh đang nỗ lực chuẩn bị công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở theo quy định và bảo đảm hoàn thành trong tháng 3-2024.

 Hội LHTN xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) trao quyết định kiện toàn Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng xã

 Tạo tiền đề tổ chức đại hội

Để các cấp cơ sở hội thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã ban hành hướng dẫn cụ thể việc tổ chức đại hội Hội LHTN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã triển khai cho cơ sở hội về nội dung và trình tự của chương trình đại hội với phương châm sáng tạo, đổi mới, hấp dẫn, đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định của điều lệ và các quy định của Hội LHTN Việt Nam.

Chuẩn bị cho đại hội, Hội LHTN phường Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một) vừa công bố biểu trưng chính thức của Đại hội Hội LHTN phường lần thứ III. Trong đó, tổng thể biểu trưng đại hội vừa giữ được nét truyền thống huy hiệu hội, vừa mới mẻ, hiện đại tạo ấn tượng. Biểu trưng với gam màu xanh thể hiện sự trẻ trung, niềm tin và hy vọng của tuổi trẻ và màu cam thể hiện nhiệt huyết, tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên. Theo Hội LHTN phường Hòa Phú, việc tạo hình biểu trưng vững chãi, mạnh mẽ góp phần tạo không khí phấn khởi của thanh niên trước đại hội; đồng thời thể hiện được sự quyết tâm, tiếp nối truyền thống cha anh, sự dấn thân của tuổi trẻ trong thời kỳ hội nhập, chung tay thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Nhằm bảo đảm công tác tổ chức đại hội, các cơ sở hội cấp xã, phường, thị trấn chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho đại hội về công tác chuẩn bị nhân sự, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, kiện toàn câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên...

Tại xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên), Hội LHTN xã vừa tổ chức kiện toàn Câu lạc bộ Kỹ năng và kết nạp hội viên. Hội LHTN xã còn triển khai một số hoạt động chuẩn bị cho đại hội, phân công Câu lạc bộ Kỹ năng phụ trách công tác thiết kế các mô hình triển lãm và đồng diễn semaphore trong đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại đại hội nhiệm kỳ mới, các cơ sở hội sẽ bảo đảm đúng nội dung tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2019-2024; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2024- 2029. Bên cạnh đó, các đại hội cơ sở còn thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc và dự thảo văn kiện đại hội cấp trên trực tiếp; hiệp thương cử ra ủy ban hội nhiệm kỳ mới và hiệp thương cử đoàn đại biểu dự đại hội cấp huyện…

Tăng cường tuyên truyền

Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Cụ thể, các cấp hội đã và đang chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên tuyên truyền về đại hội qua phát thanh, mạng xã hội... Nội dung tuyên truyền được Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh chú trọng về vai trò, vị trí của tổ chức hội trong mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ; các cuộc vận động, chương trình của hội; gương thanh niên điển hình và những mô hình cần nhân rộng.

Với tinh thần tích cực, tiên phong, công tác thông tin, tuyên truyền về đại hội sẽ được hội cơ sở ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số. Qua đó, tạo hiệu quả, hình thức đa dạng, hiệu ứng mạnh mẽ, động viên, khích lệ thanh niên tham gia phong trào thi đua sôi nổi chào mừng đại hội bằng những hoạt động, công trình, phần việc cụ thể.

 Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh: “Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh chỉ đạo hội các cấp theo điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức hoạt động trước, trong và sau đại hội. Các hoạt động phong phú, đa dạng, mang đậm màu sắc của tổ chức hội và hiệu quả tuyên truyền như lễ báo công, lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà các em học sinh khó khăn, gia đình chính sách; khởi công, bàn giao công trình thanh niên; tổ chức tri ển lãm ảnh, trưng bày sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp; tổ chức hội trại; tuyên dương thanh niên dân tộc tiêu biểu… Những hoạt động đó sẽ tăng thêm sự sáng tạo, đổi mới trong đại hội và công tác hội của nhiệm kỳ 2024-2029”.

 KIM TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=545
Quay lên trên