Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên có chất lượng

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) đã quán triệt và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Đây là tiền đề cơ bản để công ty thực hiện thành công các nghị quyết, chương trình, kế hoạch đề ra…

Trong năm 2013, Đảng bộ PHR có 10 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, 1 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng tại PHR thời gian qua là phát triển đảng viên mới và thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong công tác phát triển đảng viên mới, giai đoạn từ 2006- 2013, có 562 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Hiện nay, toàn công ty có 1.020 đảng viên. Đặc biệt trong năm 2013, Đảng bộ công ty đã phát triển được 85 đảng viên (kế hoạch đề ra là 65).

Quang cảnh một buổi lễ kết nạp đảng viên mới ở PHR

Nói về công tác phát triển đảng viên mới tại công ty trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Ngọc, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PHR, cho biết ngoài việc bảo đảm số lượng, chỉ tiêu được giao, việc phát triển đảng viên mới tại công ty luôn chú trọng đến chất lượng đội ngũ. Để thực hiện tốt, công ty chú trọng công tác đào tạo nguồn. Thông qua việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, các phong trào thi đua sản xuất tại các bộ phận, PHR phát hiện các cá nhân điển hình để bồi dưỡng phát triển đưa vào hàng ngũ Đảng.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong 3 năm qua tại công ty đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Các cấp ủy Đảng từ công ty đến cơ sở đã nhận thức rõ mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng mà Chỉ thị 03-CT/TW đã đề ra. Việc thực hiện chỉ thị đã tạo cho cán bộ, đảng viên có niềm tin, ý thức trách nhiệm trong công tác, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thường xuyên giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành các nội quy, quy chế của công ty, đơn vị, tích cực thi đua trong lao động sản xuất, công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của công ty.

Trong hoạt động, các tổ chức Đảng và đoàn thể đều gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, tuổi trẻ học tập và làm theo Bác, phong trào “Chi đoàn làm theo Bác”, tổ chức các cuộc thi “Sáng ngời tư tưởng Hồ Chí Minh”. Với phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến, tiết kiệm, các cấp ủy Đảng của công ty đã lồng ghép việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả cao.

Anh Tào Mạnh Cương, Phó phòng Quản lý chất lượng PHR là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác của công ty với sáng kiến ứng dụng lò vi sóng xác định nhanh độ nhớt Mooney Vicosity trong nguyên liệu mủ nước để sản xuất mủ SVRCV đem lại lợi nhuận cho công ty 5 tỷ đồng. Anh Cương cho biết, việc khắc phục những khó khăn, nhằm chủ động kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào trong sản xuất cao su SVRCV, sản phẩm đứng đầu trong bảng xếp hạng giá trị tiêu thụ đối với cao su dòng SVR đã thôi thúc anh tìm ra một giải pháp sao cho trong thời gian ngắn có thể xác định được độ nhớt Mooney Vicosity ngay tại bể hỗn hợp của nhà máy mà không cần biết nguồn gốc mủ nguyên liệu. Từ đó, anh nảy ra sáng kiến “Ứng dụng vi sóng để xác định Mooney Vicosity nguyên liệu mủ nước trong sản xuất SVRCV”. Sáng kiến của anh Tào Mạnh Cương đã đạt giải nhất tại hội thi sáng kiến, cải tiến, kỹ thuật tỉnh Bình Dương năm 2011.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PHR, cho biết: “Năm 2014, theo dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn. Áp lực đối với công ty về doanh thu, lợi nhuận và tiền lương là không hề nhỏ. Để đạt được các kế hoạch đã đề ra, Đảng ủy công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, sắp xếp lao động, thực hiện các biện pháp để tăng năng suất vườn cây, năng suất lao động, thâm canh, chăm sóc, chú trọng chăm sóc đầu tư phân bón”.

Ngoài ra, ông Ngọc còn cho biết công ty sẽ chú ý một số diện tích vườn cây đất xấu, tích cực phòng trừ bệnh trên vườn cây, quản lý tốt quy trình kỹ thuật, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Bên cạnh đó, Đảng ủy công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên