Đảng bộ Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa: Như sợi chỉ đỏ có phép mầu

Cập nhật: 16-02-2012 | 00:00:00

Năm 2011, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (CTCPCSPH) tiếp tục được xếp là một trong những doanh nghiệp mạnh hàng đầu của Tập đoàn Cao su Việt Nam trên mọi lĩnh vực: sản xuất, tiêu thụ và quan tâm sâu sắc đến đời sống của cán bộ, công nhân viên và người lao động. Thành quả đó nhờ vào sự phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, bảo đảm sự đoàn kết gắn bó của toàn Đảng bộ cũng như sự đồng thuận của tập thể cán bộ, công nhân công ty.

Tất cả vì “công ty mạnh, công nhân giàu”, đó là khẩu hiệu mà toàn thể cán bộ, công nhân CTCPCSPH không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được, làm nên thương hiệu Cao su Phước Hòa vững mạnh cho đến ngày hôm nay. Năm 2011 đã khép lại, nhưng điểm lại kết quả đạt được trong sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống công nhân mới khâm phục tinh thần đoàn kết thống nhất, nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn Đảng bộ công ty. Tất cả đều làm việc với niềm tin và ý thức trách nhiệm cao, đem lại kết quả mỹ mãn, làm hài lòng cán bộ, công nhân lao động. Sản lượng khai thác đạt 20.808 tấn, giữ vững đơn vị đạt 2 tấn/ha, đưa vào chế biến 29.042 tấn, tiền lương bình quân đạt 9,545 triệu đồng/người/tháng (cao hơn 2,7 triệu đồng so với năm 2010) và nộp ngân sách cho Nhà nước đầy đủ, kịp thời...

 Sản phẩm của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng

Đạt được kết quả đó, ngay từ đầu vụ cạo, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo các đơn vị chủ động trong công tác kiểm kê vườn cây khai thác, sắp xếp bố trí lao động và trang bị vật tư khai thác trên vườn cây, tăng cường các biện pháp quản lý lao động, kỹ thuật khai thác và quản lý sản lượng, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, áp dụng các biện pháp kỹ thuật, bón phân 3 lần/năm và chế độ thâm canh trên một số vườn cây. Ngoài ra, chỉ đạo tốt công tác thu mua mủ từ vườn cây hộ khoán và vườn cây tư nhân đạt 8.243,45 tấn; đồng thời Công ty Phước Hòa - Kampong Thom trồng mới 5.065 ha... Đây là tiềm năng, nguồn lực đưa công ty tiếp tục vững mạnh trong tương lai.

Để tiếp tục xây dựng và giữ vững thương hiệu mạnh Cao su Phước Hòa, trong công tác chế biến, Đảng bộ công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy lãnh đạo các đơn vị, chú trọng thực hiện tốt chương trình sản xuất sạch, theo ISO 9001:2008, kiểm tra kỹ nguyên liệu mủ đầu vào, chế biến được 29.042,31 tấn, tỷ lệ sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trên 99%. Điểm thuận lợi là năm qua, công ty đã giao bán 26.000 tấn mủ thành phẩm các loại với giá bán bình quân 94 triệu đồng/tấn; tổng doanh thu đạt 2.408,713 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt trên 921 tỷ đồng.

Tiếp tục củng cố công tác thu mua chế biến, công ty đã chi 23,24 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó chủ yếu là đầu tư đường lô vận chuyển; tiếp tục đầu tư nâng cấp 2 hệ thống xử lý nước thải, mua sắm thiết bị phục vụ chế biến, thiết bị kiểm phẩm, mua sắm và sửa chữa thiết bị chế biến, xe vận chuyển; tiếp tục góp vốn và tham gia quản lý các dự án đầu tư liên doanh liên kết trong và ngoài ngành cao su với tiến độ góp vốn tính đến cuối năm 2011 đạt 886 tỷ đồng. Một số dự án đã mang lại hiệu quả kinh doanh trong năm 2011 như Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Gỗ Trường Phát, Thủy điện Sông Côn, Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG, Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng VRG.

Để lãnh đạo thực hiện nghị quyết thắng lợi, hàng tháng Đảng ủy công ty tổ chức họp thống nhất đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ cơ sở thực hiện duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, học tập thường kỳ theo quy chế và theo Điều lệ Đảng quy định. Trong sinh hoạt, các cấp ủy từ công ty đến cơ sở luôn bảo đảm đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tính tự phê và phê bình, nghị quyết của chi, Đảng bộ được xây dựng sát với nhiệm vụ, chất lượng sinh hoạt được nâng lên, tổ chức lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở đơn vị. Đến nay, toàn Đảng bộ công ty có 910 đảng viên. Sau một năm thực hiện nhiệm vụ được giao, đã có 828/910 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 124 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh...

Trên đà thắng lợi, năm 2012, Đảng bộ CTCPCSPH tiếp tục đề ra nhiều mục tiêu đó là lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị quản lý, thâm canh chăm sóc tốt diện tích vườn cây, thực hiện đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch sản lượng trên giao là 19.500 tấn với năng suất bình quân đạt 1,94 tấn/ha; sản lượng thu mua 6.000 tấn, chế biến đạt 25.500 tấn mủ/năm. Duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Tiếp tục giữ vững và ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, trên cơ sở duy trì cơ cấu mủ SVR CV trên 50%. Chăm sóc tốt vườn nhân, vườn ươm, chuẩn bị cây giống và chuẩn bị đất kịp thời vụ để trồng tái canh 630 ha bảo đảm cuối năm cây sống 100% và tăng trưởng từ 4 - 5 tầng lá trở lên.

Với truyền thống đoàn kết đồng lòng của tập thể lao động không biết mệt mỏi, tập thể cán bộ, công nhân công ty đang tràn trề hy vọng năm 2012, CTCPCSPH hoàn toàn đủ sức hoàn thành các mục tiêu đề ra, tiếp tục đưa thương hiệu Cao su Phước Hòa vững mạnh tiến về phía trước.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên