Những kinh nghiệm chia sẻ

Cập nhật: 15-02-2012 | 00:00:00

Kết quả đó còn góp phần xây dựng lực lượng DQTV - DBĐV vững mạnh toàn diện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự, hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương khác, Đại tá Hoàng Đình Chung, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh cho biết công tác phát triển Đảng trong lực lượng DQTV - DBĐV ở Bình Dương trong quá trình triển khai thực hiện rất hiệu quả, cụ thể là sự phối hợp nhịp nhàng đồng bộ giữa cơ quan quân sự với các ban ngành đoàn thể, tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo. Chính vì thế nên việc chọn nguồn, bồi dưỡng kết nạp ĐV trong lực lượng luôn bảo đảm đúng quy trình và chất lượng.

Trung tá Lê Văn Trí, Chính trị viên Ban CHQS Bến Cát một trong những địa phương điển hình về phát triển Đảng trong lực lượng DQTV - DBĐV, cũng cho biết hàng năm, Đảng ủy Ban CHQS huyện luôn phối hợp chặt chẽ với các ngành để tham mưu cho Huyện ủy ban hành nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động phát triển Đảng trong lực lượng DQTV - DBĐV và gọi ĐV nhập ngũ. Song song đó, cùng với Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và các ngành tuyển chọn nguồn để bồi dưỡng nên chất lượng ĐV luôn bảo đảm chỉ tiêu trên giao.

Hiện nay, lực lượng DQTV huyện đạt 1,07%, tỷ lệ ĐV chiếm 18,28% (dân quân chiếm 13,44%); ĐV trong lực lượng DBĐV chiếm 8,64% (trong sĩ quan dự bị chiếm 59,8%). Tuy bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng, song vẫn còn những hạn chế nhất định trong quá trình tổ chức thực hiện. Cùng với Bến Cát, Dầu Tiếng cũng có nhiều nỗ lực đạt khá tốt chỉ tiêu phát triển ĐV trong lực lượng DQTV - DBĐV, cụ thể trong lực lượng DQTV đạt 19,08% (dân quân chiếm 16,52%); lực lượng DBĐV đạt 12,22%.

THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên