Đảng Bộ công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương (3-2): Điển hình trong công tác Đảng

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

Trong những năm qua, Đảng bộ Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (gọi tắt là Tổng Công ty 3-2) được Tỉnh ủy khen thưởng là Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Theo đó, Đảng ủy Tổng Công ty 3-2 đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo hệ thống chính trị và công tác sản xuất, kinh doanh.

 

Ông Nguyễn Hồng Anh, Giám đốc nhân sự, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương thực hiện bản tin phục vụ CBCNV

Xây dựng tập thể vững mạnh

Ở Đảng bộ Tổng Công ty 3-2, mỗi đảng viên (ĐV) là mỗi cá nhân xuất sắc, mỗi chi bộ trực thuộc đều thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng và sản xuất, kinh doanh. Ông Nguyễn Hồng Anh, Giám đốc nhân sự, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương (trực thuộc Tổng Công ty 3-2) là một ĐV điển hình như thế. Ông đã cùng với cấp ủy Đảng, Ban Giám đốc công ty làm thực chất và chỉ ra được các mặt hạn chế, tồn tại thông qua thực hiện nghiêm túc các nội dung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhất là về vai trò, trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu.

Trong thời gian qua, ông Anh cùng với từng cá nhân trong cấp ủy Đảng, Ban Giám đốc Công ty May mặc Bình Dương luôn thực hiện tốt trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, gần gũi với người lao động (NLĐ) để nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của NLĐ để tham mưu cho cấp ủy Đảng có những kế hoạch cụ thể chăm lo tốt cho NLĐ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển của Tổng Công ty 3-2.

Nhờ sự đoàn kết, nhất trí trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nên đã tạo ra những tập thể mạnh, những chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền trong Tổng Công ty. Có thể kể đến đó là Chi bộ Công ty May mặc, Chi bộ Văn phòng Tổng Công ty, Chi bộ Công ty giấy Vĩnh Phú, Chi bộ Nông trường Phước Long, Chi bộ Công ty Hưng Vượng…

Quan tâm phát triển các tổ chức đoàn thể

Đến nay, Đảng bộ Tổng Công ty 3-2 có 7 chi bộ trực thuộc với 152 ĐV. Kết quả nổi bật của Đảng bộ Tổng Công ty trong thời gian qua là thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Theo đó, Đảng ủy Tổng Công ty đã tích cực trong công tác kiểm tra, giám sát về thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng bộ phận, bảo đảm công việc sản xuất hài hòa, ổn định.

Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty 3-2 Trần Văn Quen:

Thời gian qua, Đảng ủy Tổng Công ty xác định sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ chính trị trung tâm nên toàn thể CB, ĐV, công nhân viên luôn xem đây là nhiệm vụ bản thân nên đã đoàn kết thống nhất, thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm để hoàn thành các chỉ tiêu trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, tổng doanh thu trong năm 2013 đạt 1.847 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 201 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 261 tỷ đồng, nâng mức thu nhập bình quân lên 6,364 triệu đồng/người/tháng. Đảng ủy Tổng Công ty đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chăm lo tốt chế độ chính sách liên quan đến NLĐ, thường xuyên tổ chức đối thoại với NLĐ để có giải pháp kịp thời, hiệu quả, phát triển tốt đẹp mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và NLĐ.

Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty 3-2 Trần Văn Quen, cho biết trong năm 2013, Đảng ủy Tổng Công ty đã bồi dưỡng nguồn phát triển Đảng cho 19 CBCNV ưu tú, kết nạp 8 ĐV mới, công nhận 7 ĐV chính thức. Đảng ủy Tổng Công ty đã triển khai các chuyên đề học tập phong cách lãnh đạo, nhiệm vụ gương mẫu nêu gương theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là các chuyên đề về phong cách lãnh đạo, phong cách dân vận, đạo đức cách mạng của Người. Việc học tập các chuyên đề đã giúp cho từng cán bộ (CB), ĐV rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với thực hiện các giải pháp theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Từ đó đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong Tổng Công ty, từng CB, ĐV xác định được vị trí, vai trò của mình, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong công tác lãnh đạo hệ thống chính trị, Đảng ủy Tổng Công ty luôn quan tâm phát triển tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên, ban nữ công, lực lượng công nhân tự vệ… Nhờ vậy, các tổ chức đoàn thể này đã hoạt động hiệu quả, tích cực trong việc chăm lo phát triển toàn diện cho công nhân lao động (CNLĐ). Hàng tháng, hàng quý, các đoàn thể đều tổ chức đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm của NLĐ để tham mưu kịp thời cho cấp ủy Đảng có định hướng lãnh đạo, xây dựng đơn vị phát triển bền vững.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Tổng Công ty 3-2, ông Trần Văn Quen cho biết ngoài các nhiệm vụ phát triển tổ chức cơ sở Đảng như thường niên, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Đảng ủy Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tập trung chăm lo giải quyết các chế độ chính sách cho NLĐ như tiền lương, tiền thưởng tết, thu nhập tích lũy, đưa đón CNLĐ về quê vui xuân đón tết và tổ chức các hoạt động vui chơi cho CNLĐ đón tết tại Bình Dương. Trong thời gian tới, Đảng ủy Tổng Công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các đơn vị tổ chức hội nghị NLĐ, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho NLĐ; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phấn đấu tăng 10 - 15% tiền lương, thu nhập cho CNLĐ hàng năm.

 

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=787
Quay lên trên