Đảng bộ khối doanh nghiệp sơ kết 6 tháng đầu năm: Doanh nghiệp quyết tâm hơn nữa góp sức hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang ngày 28-6, tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Đảng bộ Khối doanh nghiệp (DN).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang cho biết, dù gặp những khó khăn chung nhưng 6 tháng qua kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn phát triển mạnh trên tất cả các lĩnh vực; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 63.000 tỷ đồng, thu hút FDI trên 900 triệu USD, kim ngạch xuất khẩu 5,9 tỷ USD, thu ngân sách hơn 14.000 tỷ đồng, tình hình đình, lãn công giảm hẳn. Những kết quả này có sự đóng góp rất lớn từ các DN trong Đảng bộ khối. 6 tháng qua, doanh thu của các DN Đảng bộ khối tăng bình quân trên 40%, nhiều DN nộp ngân sách vượt kế hoạch năm, việc huy động và cho vay của các ngân hàng thực hiện tốt, tỷ lệ nợ xấu trong mức cho phép.

Trong khi đó, trên lĩnh vực xây dựng Đảng, 6 tháng qua, Đảng bộ Khối DN cũng đạt được những kết quả tích cực, đã thành lập 3 tổ chức Đảng trong DN ngoài Nhà nước (có 2 tổ chức thuộc DN FDI). Kết nạp thêm 124 đảng viên (ĐV) mới, trong đó có 18 ĐV DN ngoài Nhà nước. Hiện tổng số ĐV trong toàn Đảng bộ khối có 2.845 đồng chí.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang khuyến khích các DN cần năng động hơn nữa giải quyết hàng tồn kho, nhất là lĩnh vực nhà đất và xây dựng, tìm giải pháp góp sức xây dựng nông thôn mới hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên