Từ các kênh thông tin của đoàn: Không ngừng mở rộng đội ngũ cộng tác viên

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00
Công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu góp phần không nhỏ trong việc định hướng giáo dục cho đoàn viên, thanh niên. Cùng với cơ quan báo chí, các kênh thông tin của Đoàn luôn đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng về nội dung, hấp dẫn về hình thức, tạo nên một bức tranh sinh động về các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong tỉnh. Có thể kể đến chuyên mục “Tuổi trẻ Bình Dương” được phát trên BTV1 và chương trình phát thanh thanh niên “Câu lạc bộ (CLB) Trẻ” được phát hàng tuần trên sóng FM 92,5 MHZ của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương cùng các chương trình phát thanh thanh niên, CLB Tuổi trẻ của Đài truyền thanh cấp huyện, thị, thành phố đã cung cấp không nhỏ lượng thông tin, hình ảnh sống động về tình hình, kết quả hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.  

 Giao lưu với các nhà báo trẻ

 Giao lưu với các nhà báo trẻTừ năm 2007, được sự cho phép của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn và Báo Bình Dương đã phối hợp thực hiện 4 chuyên trang “Tuổi trẻ Bình Dương” trên báo Bình Dương và được phát hành mỗi tuần một kỳ báo, từ số lượng 5.000 tờ/tuần, đến nay được phát hành đều đặn vào thứ sáu hàng tuần với số lượng 10.000 tờ/tuần cho các chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân. Qua đó, tạo điều kiện để các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân kịp thời nắm bắt thêm các thông tin về chính sách, chủ trương của tỉnh nhà; các thông tin về việc làm, pháp luật, Đoàn - Hội - Đội; các tin tức thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, gương sáng quanh tôi, các mô hình, giải pháp hiệu quả; các kỹ năng, nghề nghiệp việc làm cho thanh niên.Đặc biệt, sự ra đời và đi vào hoạt động của Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn đã góp phần không nhỏ trong việc cung cấp các văn bản, thông tin cần thiết cho đoàn viên thanh niên trên các lĩnh vực. Ngoài việc duy trì các chuyên mục cố định trên Trang thông tin điện tử tổng hợp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tổ chức thực hiện nâng cấp và tạo thêm nhiều chuyên trang mới, các banner tuyên truyền gắn với các sự kiện chính trị, hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước...Là cơ quan ngôn luận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, diễn đàn của thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn với không gian vô hạn đã luôn tích cực đổi mới cả nội dung và hình thức theo hướng sát thực tiễn hơn, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của đoàn viên thanh niên với các thông tin thời sự kịp thời trên các lĩnh vực. Tính đến nay, Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn đã có nhiểu người truy cập, trung bình mỗi ngày có từ 3.000 - 4.000 lượt truy cập. Số lượng tin bài cập nhật và cộng tác của 6 tháng đầu năm 2013 tăng hơn 30% so với 6 tháng đầu năm 2012. Bên cạnh công tác tuyên truyền, Tỉnh đoàn còn tổ chức các hoạt động bồi dưỡng cộng tác viên, các hội nghị tập huấn, họp mặt, các cuộc thi, diễn đàn,… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương. Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong giai đoạn hiện nay, các kênh thông tin của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã trở thành cầu nối, là nơi chia sẻ thông tin giữa tổ chức Đoàn - Hội - Đội và các bạn đoàn viên thanh niên và là tiếng nói, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của của các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đối với tổ chức Đoàn - Hội - Đội. Bên cạnh nâng chất không ngừng của các kênh thông tin, phải kể đến đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đã từng bước phát triển nhanh về số lượng, có kinh nghiệm và kỹ năng, không ngại khó, có tâm huyết với công tác Đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền trong vai trò người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng.   DIỄM TRINH 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=379
Quay lên trên