Đảng bộ TX.Bến Cát: Tập trung các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội bền vững

Cập nhật: 25-12-2017 | 08:50:59

“Có giải pháp phát triển kinh tế - xã hội bền vững, củng cố quốc phòng - an ninh; nâng cao chất lượng hệ thống chính trị. Trong đó, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; cải cách thủ tục hành chính…”, đó là những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018 mà Đảng bộ TX.Bến Cát sẽ tập trung thực hiện.

 TX.Bến Cát đang tiến tới mục tiêu được công nhận đô thị loại III

Theo đánh giá, thời gian qua, Đảng bộ TX.Bến Cát đã tích cực tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy vai trò nòng cốt tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc đã tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 23,5%. Tổng giá trị sản xuất đạt gần 97.700 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 78.800 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trên 1.723 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm. Công tác giáo dục, cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm chỉ đạo thực hiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu dạy và học. Công tác khám, chữa bệnh tiếp tục được củng cố, duy trì. Chăm lo tốt gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội… Trong đó nổi bật nhất năm 2017 là TX.Bến Cát đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, tiến tới mục tiêu được công nhận đô thị loại III. Song song đó, công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tích cực; hệ thống chính trị được kiện toàn; khối đại đoàn kết được củng cố, mở rộng. Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát, phấn khởi cho biết những kết quả mà TX.Bến Cát đạt được chính là nhờ tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất của cả tập thể. Đảng bộ và chính quyền thị xã đã có nhiều bước đi sáng tạo, không ngừng cải tiến trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, tạo động lực trong việc khắc phục những khuyết điểm hạn chế trong năm 2016; đồng thời phát huy có hiệu quả những tiểm năng, thế mạnh của địa phương. Từ những kết quả đạt được này, có thể khẳng định TX.Bến Cát tiếp tục có những bước phát triển vững chắc trong nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển văn minh đô thị theo đúng nghị quyết Đảng bộ tỉnh và thị xã đã đề ra.

Tuy nhiên ông Bùi Duy Hiền cũng nhìn nhận, TX.Bến Cát vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế cần được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục trong thời gian tới. Đó là việc triển khai, quán triệt học tập nghị quyết của Đảng có nơi chưa thiết thực. Công tác cán bộ chưa được thực hiện hiệu quả, kịp thời, nhất là ở khâu đánh giá cán bộ, xây dựng quy hoạch cán bộ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chưa đồng bộ với quy hoạch… Ngoài ra, còn có một số hạn chế kéo dài chưa được khắc phục triệt để trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường và xử lý khu dân cư tự phát…

Vì vậy, trong năm 2018, Đảng bộ TX.Bến Cát cần tập trung thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội bền vững, củng cố quốc phòng - an ninh; nâng cao chất lượng hệ thống chính trị. Trong đó, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; cải cách thủ tục hành chính… Cụ thể, TX.Bến Cát phải tiếp tục phát triển kinh tế ổn định, nâng cao chất lượng tăng trưởng gắn với bảo đảm an sinh xã hội, đời sống văn hóa tinh thần và chăm sóc sức khỏe người dân. Trong đó ưu tiên phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên cơ sở ưu tiên lựa chọn những lĩnh vực có hàm lượng công nghệ kỹ thuật cao, công nghiệp sạch; đẩy mạnh công tác khuyến nông, nhất là nông nghiệp đô thị và nông nghiệp kỹ thuật cao; có chính sách khuyến khích, thu hút các thành phần kinh tế tham gia xã hội hóa, đẩy mạnh thực hiện phương thức đối tác công tư đối với các dự án hạ tầng xã hội.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên