Đảng bộ Tx.Tân Uyên: Nỗ lực, quyết tâm và hành động

Cập nhật: 04-01-2021 | 21:47:07

Bước sang năm 2021, năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TX.Tân Uyên xác định phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm và hành động quyết liệt hơn, quyết tâm đề ra các giải pháp để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Năm 2021, TX.Tân Uyên xác định tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, vừa nỗ lực để phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, một hướng phát triển của TX.Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Kinh tế - xã hội phát triển tốt

Đánh giá kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị năm 2020, ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy Tân Uyên, cho biết 2020 là một năm đầy khó khăn do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng kết quả đạt được của thị xã là rất đáng phấn khởi. Mặc dù còn nhiều chỉ tiêu còn đạt thấp so với kế hoạch đề ra, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của thị xã vẫn giữ được sự ổn định và duy trì phát triển khá tốt. Chất lượng công tác bảo đảm an sinh xã hội, y tế, văn hóa, giáo dục tiếp tục được nâng lên. Công tác phòng, chống dịch bệnh được tập trung chỉ đạo thực hiện, nhất là các phương án kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, vừa bảo đảm ngăn chặn dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Cụ thể, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng bình quân của các ngành là 13% so với năm 2019. Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng ước đạt 26.945 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm 2019, giá trị thương mại và dịch vụ ước đạt 12.720 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2019. Thu nhập bình quân đầu người theo tổng sản phẩm (GRDP) là 146 triệu đồng/người/ năm, tăng 10,6% so với năm 2019.

Đối với công tác xây dựng hệ thống chính trị, toàn Đảng bộ đã tích cực tập trung triển khai các mặt công tác nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã năm 2020, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cảnhiệm kỳ 2015-2020. Hoạt động kiểm tra, giám sát trong Đảng được tập trung triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với yêu cầu thực tế ở địa phương, đơn vị. Công tác dân vận của hệ thống chính trị và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được thực hiện hiệu quả.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ “kép”

Theo ông Nguyễn Văn Dành, bước sang năm 2021, năm đầu tiên của nhiệm kỳ2020-2025, dự báo tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ TX.Tân Uyên xác định phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm và hành động quyết liệt hơn nữa, quyết tâm đề ra các giải pháp để tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Cụ thể Đảng bộ TX.Tân Uyên tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, vừa nỗ lực để phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, bảo đảm đúng đối tượng theo quy định. Thị xã tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là các công trình, dự án trọng điểm. Cùng với đó thị xã sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, đô thị để giải quyết triệt để các vấn đề bất cập về nhà ở tự phát, xây dựng không theo quy hoạch, lấn chiếm lòng lề đường, tình trạng ngập nước, vệ sinh môi trường, cảnh quan còn hạn chế trong thời gian qua. Thị xã thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị và xây dựng tuyến phố văn minh đô thị”. Trong quá trình phát triển đô thị, phải bảo đảm nâng cao được mức sống dân cư, tạo điều kiện để nhân dân có thể tiếp cận, thụ hưởng được đầy đủ những thành quả đạt được trong việc xây dựng và phát triển đô thị.

Đặc biệt, các cấp ủy Đảng tiếp tục quán triệt, xây dựng và triển khai các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Tân Uyên nhiệm kỳ2020-2025; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp từ thị xã đến cơ sở..

Theo ông Dành, để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2021 đòi hỏi phải có sự quyết tâm, nỗ lực cao và sự nhất trí, đồng lòng của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, ngay từ đầu năm, các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, khai thác triệt để những lợi thế sẵn có và tận dụng những cơ hội mới để tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đã đề ra trong năm 2021.

Năm 2021, Thị ủy Tân Uyên đề ra 25 chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện. Trong đó, cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp lần lượt là 64,74% - 33,92% - 1,34%. Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng 12% so với năm 2020. Giá trị thương mại và dịch vụ tăng 23% so với năm 2020. 6 phường đạt tiêu chuẩn văn minh đô thị. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 87%; giới thiệu việc làm cho 6.000 lượt lao động. Tỷ lệ lượng thông tin cung cấp công khai cho người dân có cơ chế phản hồi thông tin đạt 70%. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế trên tổng số dân đạt 89%. Giao quân đạt 100% so với chỉ tiêu cấp trên giao và phát triển mới 140 đảng viên...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=725
Quay lên trên