Dày công xây dựng văn hóa sử dụng hàng Việt

Cập nhật: 10-01-2014 | 00:00:00

Những phiên chợ nặng nghĩa tình

Các phiên chợ vui được tổ chức ở các xã vùng xa, vùng sâu của các huyện như Bến Cát, Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo. Mỗi phiên chợ có trên dưới 20 doanh nghiệp (DN) tham gia với khoảng 50 gian hàng, bao gồm các ngành hàng kim khí điện máy, quần áo may sẵn, hóa mỹ phẩm, thực phẩm… Tham gia phiên chợ thường xuyên có các DN tham gia bán hàng bình ổn của tỉnh như Co.opMart với nhóm hàng thực phẩm, Công ty TNHH MTV Thanh Lễ với mặt hàng gạo. Tuy không phải là DN trong chương trình bình ổn giá, song nhìn chung các DN tham gia các phiên chợ đều bán hàng với giá bình ổn. Hầu hết DN đều có nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mại, phục vụ tốt NTD. Một số DN như Nhã Thi, Điện máy Trung Thảo, Minh Sương, Mai Thu, Hưng Thành Tài… ngoài việc giảm giá từ 15 - 49%, còn tặng quà khuyến mại ly, chén, tô… cho người mua hàng.    Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh (bìa phải), Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và TTKT (Sở Công Thương) tặng quà người nghèo tại phiên chợ vui xã An Bình (Phú Giáo)

Ông Nguyễn Công Tâm, Trưởng đoàn bán hàng lưu động của Siêu thị Metro, cho biết: “Tôi là người đề xướng với lãnh đạo việc tham gia phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và tôi sẽ theo các phiên chợ này đến cùng. Tôi lựa chọn các mặt hàng phù hợp với NTD nông thôn, do chính Metro trực tiếp sản xuất, nhằm quảng bá thương hiệu với khách hàng khu vực nông thôn những điểm ưu việt khi mua sản phẩm của Metro như chế độ bảo hành, chế độ chăm sóc khách hàng…”.

Người Việt ngày càng chuộng hàng Việt

Các phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” ở Bình Dương đã thật sự đúng nghĩa với tên gọi của nó là “Phiên chợ Vui”. Vui nhất là NTD. Chị Nguyễn Thị Hồng (xã Phước Hòa, Phú Giáo), tâm sự: “Là phụ nữ chúng tôi rất thích mua sắm. Song do thu nhập thấp, chúng tôi chỉ mua sắm những thứ thật cần thiết cho đời sống. Chúng tôi đặc biệt yêu thích các phiên chợ vui, vừa được mua sắm hàng giá rẻ, khuyến mại nhiều và còn có tặng quà dành cho người nghèo”. Có nhiều phiên chợ, người mua, kẻ bán chen chúc, sức mua mạnh ngoài mong đợi, doanh số bán của các DN lên đến cả tỷ đồng như phiên chợ tại thị trấn Dầu Tiếng (Dầu Tiếng), Uyên Hưng (Tân Uyên)…

Và điều vui nhất tại các phiên chợ Việt là sự hăm hở, hạnh phúc rạng ngời khi “shopping” hàng Việt. Nếu như trước đây NTD khi được hỏi đa số trả lời thích hàng ngoại. Nay qua tham khảo tại các phiên chợ vui, đa số NTD đã dần thay thế hàng ngoại bằng hàng Việt bởi giá rẻ, có bảo hành, khuyến mại hấp dẫn. Họ xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên mua hàng Việt Nam chất lượng cao.

Nhìn chung, sau 4 năm dày công thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”, đặc biệt là việc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thông qua việc bán hàng Việt với giá ưu đãi và các hoạt động phong phú… đã tuyên truyền, vận động NTD, nhất là NTD ở vùng sâu, vùng xa đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa do các DN trong nước sản xuất; đồng thời góp phần xây dựng văn hóa dùng hàng Việt.

 B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=464
Quay lên trên