Đẩy mạnh giải pháp phát triển ngành chế biến và xuất khẩu gỗ

Cập nhật: 12-03-2021 | 16:43:27

(BDO) Sáng 12-3, lãnh đạo Sở Công thương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) xung quanh các vấn đề phát triển ngành chế biến và xuất khẩu gỗ trước những cơ hội và thách thức mới. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BIFA đã đề xuất với Sở Công thương về việc xây dựng rào cản kỹ thuật đối với đầu tư nước ngoài để tránh tình trạng bán phá giá, gian lận thương mại; Đóng góp ý kiến đến đề án phát triển ngành chế biến gỗ giai đoạn 2025-2030. BIFA cũng đề xuất thành lập cụm công nghiệp chuyên ngành để tăng tính giao thương và liên kết giữa các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Công thương đã ghi nhận, ủng hộ  những đề xuất của BIFA, gợi ý thêm một số phương pháp thực hiện để việc triển khai các kế hoạch của ngành được cụ thể hơn. Đồng thời, ngành Công thương cũng  đưa ra các cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp chế biến gỗ như: đưa các sản phẩm của doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử, đẩy mạnh giao thương trực tuyến; hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ thông qua các chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại ...

Bình Dương vẫn tiếp tục là tỉnh dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong năm 2020, với giá trị đạt 5,68 tỷ USD, chiếm trên 47,3% tổng giá trị xuất khẩu của ngành gỗ cả nước.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên