Đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ giữa tỉnh Bình Dương và Israel

Cập nhật: 23-08-2017 | 16:47:31

(BDO) Đó là nội dung được thảo luận tại buổi làm việc giữa ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Yaniv Tessel, Tham tán Kinh tế Israel tại Việt Nam vào sáng ngày 23-8 tại UBND tỉnh.

Ông Yaniv Tessel cho biết, trong thời gian qua giữa Israel và Việt Nam đã đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nhân lực, công nghệ thông tin - điện tử - truyền thông, xử lý nước… Nhận thấy, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành năng động và có tiềm năng phát triển, nên Israel mong muốn hợp tác với Bình Dương trong lĩnh vực nông nghiệp và các ứng dụng công nghệ tiến tiến vào Dự án xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.


Ông Trần Thanh Liêm (phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Yaniv Tessel, Tham tán Kinh tế Israel tại Việt Nam

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao các công nghệ của Israel đã áp dụng vào sản xuất nông nghiệp, xử lý nước… Theo định hướng phát triển, Bình Dương sẽ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến. Do đó, hy vọng trong thời gian tới, giữa Bình Dương và Israel sẽ đẩy mạnh hợp tác trong việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các lĩnh vực ứng dụng công nghệ khác.

Nhân dịp này, ông Yaniv Tessel cũng gửi lời mời lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tham dự triển lãm nông nghiệp công nghệ cao được tổ chức tại Israel vào tháng 8-2018.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên