7 tháng đầu năm 2017: TX. Thuận An có 1.427 ca mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 22-08-2017 | 17:44:17

(BDO) Chiều 22-8, ông Trịnh Đức Tài, trưởng Ban Văn hóa-Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát của Ban VH-XH HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TX. Thuận An về tình hình và kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng, chống dịch bệnh trên người trong 7 tháng đầu năm và phương hướng 5 tháng cuối năm 2017 (ảnh).

Trong 7 tháng đầu năm 2017, TX. Thuận An có 1.427 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 900 ca so với cùng kỳ năm 2016); tay chân miệng 700 ca (tăng 543 ca); zika 1 ca; sốt phát ban nghi sởi 21 ca; ho gà 1 ca; tiêu chảy 746 ca; bệnh lao các thể phát hiện mới 419 ca.

Phòng, chống dịch bệnh, TX. Thuận An đã triển khai 1 đợt chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại các xã, phường. Theo nguồn tin cung cấp có 222 ổ dịch sốt xuất huyết đã xử lí 209 ổ dịch; điều tra mật độ côn trùng 709 lượt do Khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế TX. Thuận An thực hiện. TX. Thuận An cũng đã tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống đài truyền thanh, phát tờ rơi, phun thuốc diện rộng chống sốt xuất huyết cho các phường.

Tuy nhiên do địa bàn rộng, mật độ dân cư đông, chủ yếu là dân nhập cư nên công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định giữ vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy phòng, chống dịch bệnh trên người trên địa bàn TX còn gặp nhiều khó khăn. 

Kết luận buổi làm việc ông Trịnh Đức Tài, trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh đề nghị, Thuận An cần nần cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền theo từng đối tượng với thời gian hợp lí; đồng thời phối hợp đồng bộ giữa các ngành để hạn chế dịch bệnh trên người. Đối với Trung tâm Y tế TX. Thuận An chủ động, mạnh dạn đề xuất kinh phí để công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai sâu rộng, hiệu quả.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2549
Quay lên trên