MTTQ Bình Dương cần tập trung tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chương trình của MTTQ

Cập nhật: 22-08-2017 | 16:44:03

(BDO) Chiều 22-8, Đoàn cán bộ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác mặt trận 7 tháng năm 2017. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Trong 7 tháng của năm 2017, MTTQ các cấp của tỉnh tiếp tục được kiện toàn, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ mới đặt ra cho công tác mặt trận. MTTQ các cấp đã chọn các nội dung có trọng tâm để phối hợp tổ chức thực hiện. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được phát động, triển khai thực hiện hiệu quả như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các phong trào, mô hình tự quản ở khu dân cư được nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động như: phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, từ thiện xã hội; công tác giám sát, phản biện xã hội tiếp tục được chú trọng. Hiệu quả công tác vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tiếp tục được nâng cao.


Đoàn cán bộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về hoạt động của MTTQ tỉnh

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả trong công tác mặt trận của Bình Dương trong 7 tháng năm 2017. Đồng chí lưu ý, trong thời gian tới MTTQ Bình Dương cần tập trung tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các chương trình hành động của MTTQ; quan tâm lắng nghe, đối thoại với nhân dân, nhất là với các vấn đề bức xúc; quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ; tiếp tục quan tâm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội; quan tâm tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ làm công tác mặt trận…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam nhấn mạnh những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh có vai trò quan trọng của MTTQ. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa cho công tác mặt trận, khắc phục các khó khăn, hạn chế trong hoạt động, nhất là trong hoạt động phản biện xã hội, đối thoại với nhân dân. Đồng chí Trần Văn Nam mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của MTTQ Bình Dương để MTTQ tiếp tục đóng góp có hiệu quả vào tiến trình phát triển của địa phương.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên