Để báo Đảng địa phương đến với thanh niên công nhân

Cập nhật: 28-12-2013 | 00:00:00

Bài 1: Đưa thông tin bổ ích đến thanh niên công nhân

Bình Dương là địa phương tập trung đông thanh niên công nhân (TNCN) ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc tuyên truyền, đưa thông tin bổ ích đến với TNCN là việc làm cần thiết. Xuất phát từ nhu cầu đó, từ năm 2007, Tỉnh ủy đã thống nhất cho Báo Bình Dương thực hiện chuyên đề về công nhân lao động trên báo ngày phát hành vào thứ bảy hàng tuần, đã mang nhiều lợi ích thiết thực cho TNCN.

Chủ trương đúng đắn

Theo báo cáo tình hình thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015, tính đến tháng 10-2013, trên toàn tỉnh đã thành lập được 210 chi hội, chi đoàn TNCN, với 159.508 hội viên. Số lượng TNCN đông như vậy nên rất cần có kênh thông tin về các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh để TNCN nắm rõ.

Nhu cầu đọc báo Bình Dương của TNCN rất lớn. Trong ảnh: Chủ nhà trọ (bên trái) cùng đọc báo Bình Dương với gia đình TNCN

Ngày 21-5-2007, Báo Bình Dương đã có Công văn số 08 - CV/BBD gửi Tỉnh ủy về việc phát hành báo Bình Dương miễn phí đến TNCN. Theo công văn trên, Báo Bình Dương sẽ thực hiện chuyên đề về công nhân lao động trên báo ngày, phát hành vào thứ bảy hàng tuần. Số báo này được phát hành miễn phí đến công nhân lao động với số lượng 5.000 tờ/kỳ/tuần. Phương thức phát hành: Báo Bình Dương phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh phát hành đến các tổ chức TNCN… Đồng tình, ủng hộ với chủ trương này, ngày 25- 5-2007 Tỉnh ủy ra Thông báo số 115 TB/TU về “Kết luận và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban định kỳ tuần lễ thứ 21 năm 2007” thống nhất cho Báo Bình Dương thực hiện chuyên đề về công nhân lao động trên báo ngày phát hành vào thứ bảy hàng tuần. Từ đó, mỗi tuần TNCN tại các chi hội TNCN nhà trọ đều được phát tận tay tờ báo Bình Dương thứ bảy, trong đó ngoài những tin bài hàng ngày, báo còn có 4 trang riêng viết về các hoạt động Đoàn, Hội và cuộc sống của công nhân lao động.

Sau 2 năm thực hiện việc phát báo miễn phí cho TNCN tình hình thực tế cho thấy số lượng TNCN ngày càng tăng nhanh, các chi hội mới lần lượt ra đời, 5.000 tờ báo mỗi tuần không thể đáp ứng nhu cầu cho tất cả TNCN trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, năm 2009 Tỉnh ủy đã có chỉ đạo tăng số lượng phát hành báo từ 5.000 tờ/ tuần lên 10.000 tờ/tuần.

Báo đưa nhiều thông tin bổ ích cho TNCN

Việc thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN Bình Dương giai đoạn 2011-2015 đã dần đi vào chiều sâu, ngoài việc chăm lo vật chất, các cấp bộ Đoàn đã chăm lo về mặt tinh thần cho các bạn TNCN, góp phần trang bị kiến thức pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho TNCN. Việc đọc báo cũng mang lại nhiều điều bổ ích cho tất cả mọi người, đặc biệt đối với TNCN, vì qua đây các bạn có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng, kịp thời về tình hình thời sự trong tỉnh nói chung và về các hoạt động Đoàn, Hội, Đội, đời sống TNCN nói riêng.

Anh Nguyễn Văn Sum, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.TDM, cho biết hiện nay, tổng số chi đoàn, chi hội TNCN, chi hội nữ TNCN nhà trọ trên địa bàn TP.TDM là 202 chi hội, với trên 5.000 hội viên - một số lượng rất lớn cần được cung cấp thông tin báo chí. Báo Bình Dương thứ bảy đến với TNCN ngoài việc được cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa-xã hội, những vấn đề nóng của tỉnh nhà còn có thêm thông tin về pháp luật giúp TNCN tìm hiểu, tiếp cận với các bộ luật để có thể tránh xa các tệ nạn xã hội, cảnh giác với các loại tội phạm. Riêng 4 trang “Tuổi trẻ Bình Dương” đã cung cấp cho giới trẻ những thông tin bổ ích, thú vị về các hoạt động Đoàn, Hội; những phong trào hay, thiết thực giúp các cán bộ Đoàn chia sẻ, học tập và áp dụng với chi đoàn của mình.

Ông Đỗ Văn Thông, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương, cho biết thời gian qua, Báo Bình Dương đã nỗ lực cải tiến về nội dung lẫn hình thức để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc. Đặc biệt, đối với trang Tuổi trẻ Bình Dương phát hành định kỳ vào thứ bảy hàng tuần luôn được định hướng để đưa đến những thông tin bổ ích cho TNCN. Trong thời gian tới, Báo Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn tuyên truyền sâu sát hơn nữa các đề tài về đời sống TNCN, nâng cao những thông tin, cung cấp những định hướng đúng đắn, sát với thực tế, gần gũi với người lao động để TNCN luôn gắn bó với tổ chức Đoàn, gắn bó với Báo Bình Dương và sâu xa hơn là gắn bó với quê hương Bình Dương, cùng xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp.

Bài 2: Để báo Bình Dương đến với thanh niên công nhân nhiều hơn

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên