Đến ngày 24-12-2018, 100% kho, cảng, bãi trên địa bàn tỉnh được kết nối VASSCM

Cập nhật: 04-12-2018 | 06:31:29

 Theo Kế hoạch 3020/KH-HQBD, từ ngày 3 đến 24-12- 2018, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục kết nối Hệ thống hải quan tự động (VASSCM) cho 20 kho ngoại quan. Đây là nỗ lực của Cục Hải quan Bình Dương đã cùng với Tổng cục Hải quan và công ty cung cấp phần mềm trong việc nâng cấp, hoàn thiện phần mềm đầu cuối kết nối giữa hải quan vàdoanh nghiệp - bước quan trọng trong việc kết nối VASSCM cho các kho ngoại quan. Trước đó, đơn vị đãphối hợp với Công ty Phần mềm Thái Sơn, FPT hoàn thành tập huấn sử dụng chương trình VASSCM cho đại diện các doanh nghiệp kinh doanh kho và công chức hải quan quản lý kho.

Toàn tỉnh hiện có 20 kho ngoại quan, 3 địa điểm thu gom hàng lẻ, 2 cảng cạn (ICD) và 1 cảng biển. Với mong muốn hướng đến phương thức quản lý hải quan hiện đại nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, thời gian qua Cục Hải quan Bình Dương đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng triển khai vận hành hệ thống hải quan tự động trên địa bàn. Đến nay, VASSCM đã được triển khai chính thức tại 6 địa điểm là Cảng tổng hợp Bình Dương, ICD -TBS Tân Vạn, ICD Tân Cảng Sóng Thần, Kho thu gom hàng lẻ (CFS) Areco, Kerry, Nam Liên.

Như vậy, với việc tiếp tục triển khai hải quan tự động đến 20 kho ngoại quan trên địa bàn, Cục Hải quan Bình Dương đã hoàn thành 100% kho, cảng, bãi được kết nối VASSCM.

H.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên