Đoàn ĐCS Việt Nam giám sát bầu cử ở Campuchia

Cập nhật: 29-07-2013 | 00:00:00

Nhận lời mời của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, từ ngày 26 đến 29-7, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, với tư cách là Ủy viên Ủy ban Thường trực Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP), đã tham gia Đoàn công tác của ICAPP, gồm đại diện của tám đảng thành viên Ủy ban Thường trực do ông Chủ tịch Jose Devenecia làm Trưởng đoàn, sang Campuchia quan sát cuộc bầu cử Quốc hội khóa V. 

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham gia các hoạt động chung của Đoàn quan sát viên ICAPP, tới các điểm vận động tranh cử, gặp gỡ đại diện một số đảng chính trị lớn của Campuchia, quan sát quá trình bầu cử tại một số địa điểm bầu cử ở thủ đô Phnom Penh.

Đoàn quan sát viên của ICAPP đánh giá cao công tác tổ chức của Ủy ban bầu cử quốc gia (NEC); chiến dịch vận động tranh cử và bầu cử diễn ra hòa bình, trật tự, có tổ chức; cuộc bầu cử được tiến hành một cách tự do, công bằng, đúng pháp luật.

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa V lần này có sự tham gia của 8 đảng chính trị với tổng số hơn 9 triệu cử tri đăng ký đi bầu.

Kết quả bỏ phiếu sơ bộ cho thấy, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã giành chiến thắng và giành được 68 trong tổng số 123 ghế Quốc hội./.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=341
Quay lên trên