Đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc với ngành y tế TX.Thuận An

Cập nhật: 15-01-2019 | 15:52:25


Đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội trao tặng quà tết cho gia đình chính sách phường An Thạnh

(BDO) Sáng 15-1, Đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội do ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ngành y tế TX.Thuận An.

Tại buổi làm việc, bà  Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Thuận An đã báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 18/2008/QH12 ngày 3-6-2008 của Quốc hội về đẩy mạnh thực hiện chính sách xã hội hóa để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, giai đoạn 2009-2018. Trong 10 năm qua, tổng số nhân lực tuyến y tế công lập của thị xã tăng 175 nhân sự (tăng 55%), trong đó số lượng bác sĩ tăng 45 nhân sự (tăng 125%). TX.Thuận An đã bố trí hơn 216 tỷ đồng cho hoạt động chi thường xuyên và không thường xuyên cho hoạt động ngành y tế; đồng thời đã bố trí hơn 69 tỷ đồng cho việc đầu tư cơ sở vật chất cũng như đầu tư trang thiết bị cho ngành. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện không ngừng tăng lên, từ hơn 25.000 lượt (năm 2009) tăng lên thành hơn 497.000 lượt (năm 2018). Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh đạt trên 90%.  Đến nay, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%. Trên địa bàn thị xã có tổng số cơ sở hành nghề y, dược tư nhân là 822 cơ sở, trong đó cơ sở y có 342, dược là 480.

Sau khi nghe các lãnh đạo UBND và lãnh đạo ngành y tế TX.Thuận An giải trình các chất vấn của các đại biểu trong đoàn giám sát, ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đánh giá cao các kết quả đạt được của ngành y tế TX.Thuận An, một địa phương có dân số hơn 500.000 người. Qua đó, ông đã đề nghị ngành y tế TX.Thuận An tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, cần có thêm những biện pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân…

Trước giờ làm việc, Đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã trao tặng 5 phần quà tết cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường An Thạnh, TX.Thuận An.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên