Đồng chí Võ Văn Ngân với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An

Cập nhật: 26-10-2022 | 16:54:32

Ngày 26-10, tại thành phố Tân An (tỉnh Long An), Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh uỷ Long An phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ: “Đồng chí Võ Văn Ngân với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, phát biểu tại Hội thảo. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được; Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương Phan Xuân Thủy; Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Lê Văn Lợi cùng chủ trì hội thảo. Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và một số địa phương; các nhà khoa học; đại diện thân nhân gia đình đồng chí Võ Văn Ngân dự hội thảo.

Hội thảo đã tập trung làm sáng tỏ một số nội dung chủ yếu về đồng chí Võ Văn Ngân - Người chiến sĩ cách mạng đi đầu trong phong trào giải phóng dân tộc, đảng viên thế hệ đầu tiên của Đảng; đồng chí Võ Văn Ngân - Người cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng; đồng chí Võ Văn Ngân - Tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời.


Quang cảnh Hội thảo Khoa học “Đồng chí Võ Văn Ngân với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An”. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng khẳng định: Trưởng thành từ phong trào cách mạng, trên mọi cương vị công tác, đồng chí Võ Văn Ngân đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có những cống hiến trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào cách mạng. Đồng chí có tư duy sắc bén, định hướng lớn cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng và của dân tộc, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân. Đồng chí có tác phong làm việc khoa học, sâu sát, bám sát thực tiễn và phong trào đấu tranh cách mạng của quần chúng. Đồng chí là tấm gương sáng về nói đi đôi với làm, lý luận gắn với thực tiễn. Tác phong gương mẫu và gần gũi với mọi người, đồng chí luôn nhạy bén nắm bắt được những vấn đề cốt lõi từ thực tiễn cách mạng, kịp thời có những ý kiến đề xuất với Đảng các vấn đề quan trọng về đường lối và sự lãnh đạo, chỉ đạo phong trào cách mạng…

Đồng chí Võ Văn Ngân, sinh năm 1902, trong một gia đình nông dân yêu nước, có truyền thống cách mạng ở ấp Bình Tả, làng Đức Hòa, quận Đức Hòa, tỉnh Chợ Lớn xưa (nay thuộc xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Vào nửa cuối những năm 20 của thế kỷ XX, những tuyên truyền của đồng chí Võ Văn Tần (là một nhà cách mạng Việt Nam, một lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Đông Dương giai đoạn 1930-1940) về phong trào yêu nước theo lập trường vô sản với những bước phát triển quan trọng, đã tác động tích cực và là một trong yếu tố quyết định đến tư tưởng, định  hướng đi theo con đường cách mạng của đồng chí Võ Văn Ngân.

13 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Ngân đã có những cống hiến rất to lớn cho Đảng, cách mạng nước ta, để lại tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của người cộng sản tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, suốt đời phấn đấu, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc.


Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương, phát biểu tại Hội thảo. 

Phát biểu tổng kết Hội thảo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cho rằng, các báo cáo tham luận, ý kiến phát biểu tại hội thảo đã tiếp cận khách quan khoa học. Các chuyên gia, nhà khoa học đã đi sâu phân tích, luận giải sâu sắc và làm sáng tỏ thêm về thân thế sự nghiệp hoạt động cống hiến của đồng chí Võ Văn Ngân - nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Long An.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, hội thảo có ý nghĩa thiết thực, để thế hệ hôm nay thành kính tưởng nhớ và tri ân làm rõ thêm về cuộc đời sự nghiệp và những cống hiến của đồng chí Võ Văn Ngân với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và quê hương Long An. Qua đó, góp phần thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bồi dưỡng giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho cán bộ Đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Theo baotintuc.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên