Đồng tâm hiệp lực xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp… ” (*)

Cập nhật: 31-12-2015 | 18:03:55

 (Toàn văn bài phát biểu chúc mừng năm mới 2016 của ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh)

 Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương thân mến.

Trong niềm hân hoan, phấn khởi chào mừng thành công của Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X và đón mừng năm mới 2016, thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, tôi thân ái gửi đến toàn thể các đồng chí, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với các mạng, các cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo, người dân Bình Dương đang sinh sống trên mọi miền của Tổ quốc, đang định cư ở nước ngoài và cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm 2015, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Trung ương, sự hỗ trợ của nhân dân cả nước; sự đoàn kết nhất trí của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh; cùng với sự nhạy bén trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, đã hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Trong năm qua, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,2%; thu ngân sách đạt 110% dự toán Trung ương giao, tăng 13% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo đúng định hướng. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện; thu hút đầu tư nước ngoài tăng gấp 3 lần so với kế hoạch đề ra (đạt 2 tỷ 940 triệu USD). Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp và xuất khẩu duy trì mức tăng trưởng khá; giá cả, thị trường hàng hóa ổn định; tiến độ đầu tư và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản vốn Nhà nước bảo đảm theo kế hoạch; nhiều công trình, dự án hạ tầng mang tính động lực vàcó ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh đã được hoàn thành đưa vào sử dụng.

 Trung tâm Thành phố mới Bình Dương, biểu tượng cho kỷ nguyên mới của Bình Dương. Ảnh: XUÂN THI

Cùng với sự tập trung phát triển kinh tế, tỉnh luôn quan tâm bảo đảm an ninh chính trị, tăng cường giữ vững trật tự an toàn xã hội; chăm lo thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Trong năm, tỉnh đã chi trên 850 tỷ đồng cho hoạt động chăm sóc người có công, các đối tượng xã hội và người lao động; trao tặng trang thiết bị thiết yếu cho gia đình chính sách; xây dựng mới và sửa chữa 275 căn nhà tình nghĩa và 122 nhà đại đoàn kết; giải quyết việc làm mới cho trên 46.500 lượt người, vượt 3,4% kế hoạch năm.
 

Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cải thiện và nâng cao; các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, khoa học - công nghệ, thông tin truyền thông có nhiều tiến bộ. Công tác cải cách hành chính được quan tâm đẩy mạnh nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, góp phần tạo điều kiện và môi trường thuận lợi, thông thoáng cho việc đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

Những thành tựu đạt được trong năm 2015 là kết quả của sự nỗ lực to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Kết quả đó còn là tiền đề, là động lực quan trọng góp phần tạo thế và lực mới cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 - năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

"Hy vọng, mỗi người dân chúng ta hãy cùng đồng tâm hiệp lực cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển vững chắc, phấn đấu trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, là thành phố loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020."

Bước sang năm 2016, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong những năm qua, UBND tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X, Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của HĐND tỉnh và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016.

Tỉnh phấn đấu giữ vững mức tăng trưởng kinh tế và thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển nhanh và bền vững; tập trung nâng cao năng suất và sức cạnh tranh nhằm đón đầu và triển khai hiệu quả Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường lành mạnh, thông thoáng để thu hút đầu tư; hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển đô thị - dịch vụ và thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Tỉnh cũng thực hiện quyết liệt các giải pháp giảm nghèo bền vững, tăng cường bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân; giữ vững quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại cho phù hợp với tình hình hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong năm 2016 và của cả nhiệm kỳ, tôi kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, toàn quân, toàn dân cùng cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy mạnh mẽ hơn nữa những thành tựu đã đạt được và tiềm năng lợi thế của tỉnh; tranh thủ tối đa thời cơ, ra sức vượt qua mọi khó khăn thách thức, khắc phục những tồn tại, hạn chế; nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra. Hy vọng, mỗi người dân chúng ta hãy cùng đồng tâm hiệp lực cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển vững chắc, phấn đấu trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, là thành phố loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Trước thềm năm mới 2016 và Tết Nguyên đán Bính Thân, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, tôi xin kính chúc toàn thể các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp cùng những công dân Bình Dương đang sống, học tập và làm việc ở trong nước cũng như ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc quê hương Bình Dương thân yêu của chúng ta phát triển thịnh vượng và luôn vững bước trên con đường đổi mới.

Trân trọng kính chào!

 (*) Tựa bài do Tòa soạn đặt

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên