Gần gũi, yêu mến thiên nhiên hơn với Hội tre tại Làng tre Phú An

Cập nhật: 15-05-2022 | 11:15:26

(BDO) Sáng 15-5, Ban quản lý Làng tre Phú An (TX.Bến Cát) đã tổ chức chương trình Ngày hội tre và lễ tưởng niệm thầy Jacques Gurgand, người đồng sáng lập Làng tre Phú An. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, thầy cô đến từ các trường thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo các địa phương ngoài tỉnh.

 Toàn cảnh chương trình Hội tre và lễ tưởng niệm thầy Jacques Gurgand tại Làng tre Phú An.

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập Làng tre Phú An (1999). Trãi qua 23 năm thành lập và phát triển, đến nay công tác bảo tồn thực vật, nguồn gen tre đã được Làng tre Phú An phối hợp với các sở, ngành, địa phương, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thực hiện xuyên suốt, bước đầu có những thành quả đáng mừng.

Với sự hợp tác chặt chẽ, khăng khít giữa 4 bên: Vùng Rhô-Aples, tỉnh Bình Dương, Vườn thiên nhiên Pilat và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Làng tre Phú An hiện đang là nơi sưu tầm, bảo tồn và nghiên cứu phát triển nguồn gen tre Việt Nam, đưa danh lục tre Việt Nam vào danh lục tre thế giới và nghiên cứu ứng dụng để tạo ra những vật liệu thân thiện môi trường từ tre cho kiến trúc xanh.

Đặc biệt, qua 23 năm hoạt động, Làng tre Phú An đã giáo dục cho hơn 60.000 thanh thiếu niên, nhi đồng về kỹ năng sống, yêu mến thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Làng tre Phú An. Đây là trung tâm nghiên cứu bảo tồn thiên nhiên có ý nghĩa to lớn đối với hoạt động nghiên cứu, bảo tồn nguồn gen tre Việt Nam. Từ đó tiếp nối, hun đúc truyền thống, tăng cường giáo dục tình yêu thiên nhiên và tinh thần bảo vệ môi trường cho giới trẻ hôm nay và mai sau.

Kết thúc chương trình hội tre, Ban tổ chức đã hướng dẫn các đại biểu thắp hương tưởng niệm thầy Jacques Gurgand, người đồng sáng lập nhiều tâm huyết đối với sự phát triển của Làng tre Phú An; thăm quan Đồi J, Đồi Nhân ái và thưởng thức triễn lãm công trình nghiên cứu của Làng tre Phú An.

Đình Thắng – Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên