Đưa báo Đảng đến người lao động

Cập nhật: 30-11-2013 | 00:00:00

Phát báo miễn phí là một trong nhiều nội dung của đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN)” (gọi tắt là đề án) do Tỉnh đoàn thực hiện giai đoạn 2011-2015. Mỗi tuần 10.000 tờ báo Bình Dương được phát miễn phí cho các chi hội TNCN nhà trọ, chi hội nữ công nhân nhà trọ. Hàng tuần, tờ báo đến địa phương, các cán bộ đề án ở cơ sở có nhiệm vụ đưa tờ báo đến từng chi hội, nhà trọ, mang lại niềm vui cuối tuần cho người lao động (NLĐ).

Tờ báo đến từng chi hội

Buổi sáng, khi báo được chuyển đến UBND thị trấn khoảng từ 7 giờ 30 phút, đến 8 giờ thì anh Khúc Mạnh Toàn, cán bộ đề án thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) cùng một cán bộ đề án khác sắp xếp và chia báo, mỗi chi hội với số lượng từ 15 - 20 tờ. Phân chia xong, mỗi người một cuộn báo đã được buộc chặt gọn gàng trên xe chia hai hướng lên xe thẳng tiến để giao hết số báo hơn 300 tờ đến 41 chi hội TNCN nhà trọ, chi hội nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn thị trấn. “Có chi hội cách xa 10 cây số cũng không để bỏ sót. Đi đến địa bàn phức tạp, đường hư hỏng cũng là những cái khó mà tôi gặp phải trong lúc vận chuyển. Còn gặp trường hợp trời mưa nhưng có thể đội mưa đi được là tôi chạy xe phát báo đến các chi hội, nhà trọ thì mới xong việc”, anh Toàn nói.

Anh Khúc Mạnh Toàn giao báo đến tận tay chủ nhà trọ ở khu phố 5, thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên)

Đến hẹn lại lên, ngày phát báo miễn phí cho NLĐ lại đến, vào thứ sáu hàng tuần (nay đã chuyển sang thứ bảy - PV), anh Dương Thanh Quý, cán bộ đề án phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) nhận báo rồi phối hợp với đội nòng cốt chia đều cho 13 chi hội thanh niên và 2 chi đoàn thanh niên xa quê, kèm theo tờ rơi tuyên truyền phổ biến pháp luật. Sau đó, các bạn tiếp tục đi giao báo xuống các giỏ sách pháp luật của chi hội, chi hội nào không có giỏ sách pháp luật hoặc giỏ sách pháp luật bị hư thì các bạn giao cho chi hội trưởng.

Các cán bộ đề án cho biết, được mang đến cho NLĐ những tờ báo cấp phát miễn phí họ cảm thấy vui hơn, vì vừa mang đến thông tin cho NLĐ, vừa góp phần thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với NLĐ nhập cư.

“Món ngon” cuối tuần

Tại nhà trọ của chị Huỳnh Thanh Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An (TX.Dĩ An), người ở trọ giờ đã có thói quen khi đi làm về ghé tủ sách pháp luật để lấy báo Bình Dương xem. Ngồi trên ghế đá trước nhà trọ, mọi người ngồi xem như một môn giải trí quen thuộc không thể thiếu hàng tuần. Người đọc trước thì giữ kỹ rồi chuyền tay đến người khác xem. Chị Hồng cho biết, do NLĐ phải làm việc cả ngày và ít có điều kiện để xem, nghe các kênh thông tin nên họ rất thích việc phát báo miễn phí và thường xuyên thăm hỏi để đón báo đọc.

Anh Dương Thanh Quý, cán bộ đề án phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) kể, khi đưa báo đến các bạn TNCN ai cũng vui và hớn hở đón nhận. Những lúc trời mưa to, công tác phát báo chậm trễ hoặc không đủ để cấp phát thì các chi hội gọi điện thoại hỏi thăm.

Ngày cuối tuần, sau khi tan ca thì kim đồng hồ cũng điểm hơn 18 giờ, anh Ngô Thanh Tăng (quê Sóc Trăng), Chi hội trưởng Chi hội Phượng Hoàng ở thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) về nhà trọ tắm rửa xong tranh thủ mang theo 10 tờ báo đến phòng trọ gửi cho các bạn đọc. Đây là vai trò mà anh luôn tích cực thực hiện và là hoạt động thường xuyên của chi hội để tăng cường đoàn kết, tập hợp và nâng cao kiến thức cho lực lượng TNCN. Anh Tăng chia sẻ: “Có khi tăng ca không có thời gian đọc kỹ thì tôi cũng phải lướt xem để không bỏ lỡ các mục hay. Xem báo tôi đã học được nhiều bài học của Bác, gương tốt trong đời sống hàng ngày. Những bài học đó đã cho tôi động lực vừa làm vừa học khi xa quê”.

Việc báo Đảng địa phương đến với các chi hội TNCN nhà trọ, chi hội nữ công nhân nhà trọ đã tạo điều kiện cho các hội viên thấy được nhiều hoạt động phong trào, những mô hình hay, cách làm hiệu quả từ công tác vận động đoàn viên, hội viên tham gia vào các hoạt động và hiểu biết về quê hương Bình Dương. Qua đó giúp cho NLĐ có được những thông tin cần thiết, đồng thời tăng cường đoàn kết tập hợp TNCN, đó chính là động lực để các cán bộ đề án làm tốt công tác của mình. Một số ý kiến cho rằng, cần tăng thêm mức hỗ trợ vận chuyển và số lượng báo Bình Dương phát miễn phí hàng tuần để đủ đáp ứng nhu cầu đọc của các chi hội.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=232
Quay lên trên