Dùng kích điện bắt cá trên rạch

Cập nhật: 20-04-2023 | 09:25:12

Sáng ngày 18-4, trong lúc nước ròng, một thanh niên điều khiển xuồng máy sử dụng bộ dụng cụ kích điện để bắt cá trên rạch Lái Thiêu, đoạn bờ kè đường Gia Long, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An (ảnh). Đây là hành vi không chỉ nguy hại, làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản tự nhiên, đe dọa nghiêm trọng đến môi trường sinh thái mà còn gây nguy hiểm cho người trực tiếp sử dụng công cụ kích điện.

Theo quy định pháp luật hiện hành, căn cứ khoản 1, khoản 5 Điều 28 Nghị định 42/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hành vi vi phạm quy định về sử dụng điện để khai thác thủy sản, như sau: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản, đối với trường hợp không sử dụng tàu cá. Ngoài ra hình phạt bổ sung là tịch thu phương tiện vi phạm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1893
Quay lên trên