Dừng thu phí đường bộ xe máy từ đầu năm 2016

Cập nhật: 02-10-2015 | 09:30:27

 Trên cơ sở đề xuất của Bộ Giao thông - Vận tải, tại phiên họp thường kỳ ngày 30- 9, các thành viên Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất tạm dừng thu phí đường bộ đối với môtô, xe gắn máy từ tháng 1-2016 trên phạm vi cả nước.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Giao thông - Vận tải, nguyên nhân của việc tạm dừng là do trong 3 năm thu phí, số tiền thu được không cao. Trong đó, hai năm 2013 và 2014 mỗi năm chỉ thu được trên 550 tỷ đồng, còn trong nửa đầu năm nay chỉ thu được gần 175 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt đối với các trường hợp không nộp phí chưa khả thi. Mặc dù việc thu phí này là hoàn toàn phù hợp với Luật Giao thông đường bộ và Pháp lệnh phí, lệ phí nhưng Bộ Giao thông - Vận tải vẫn trình Chính phủ tạm dừng thu loại phí vốn chưa có tiền lệ này.

Tuy nhiên, các thành viên Chính phủ cũng thống nhất, từ nay đến cuối năm, các địa phương nếu chưa thu phí vẫn phải thu theo đúng quy định…

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên