Đường ĐX 05 sẽ được thi công nhựa nóng trong năm 2016

Cập nhật: 25-12-2015 | 09:02:42

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên khi trả lời P.V Báo Bình Dương về phản ánh của những hộ dân ở ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên liên quan đến việc xuống cấp của tuyến đường ĐX 05.


Xe lưu thông qua đường ĐX 05 khó khăn vì đường xuống cấp nghiêm trọng

Theo phản ánh của người dân qua đường dây nóng và qua tìm hiểu của P.V, được biết tuyến đường ĐX 05 dài gần 2km là trục đường chính để người dân ấp Tân An lưu thông và vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng và các loại hàng tiêu dùng từ các khu dân cư ra đường ĐT746 và ngược lại. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này đã hư hỏng nghiêm trọng. Theo ghi nhận, mặt đường ĐX 05 đã bị biến dạng thành nhiều vũng lầy, ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho việc lưu thông đối với tất cả các loại phương tiện.

Ông Lê Anh Vinh, một người dân mở quán ăn trên tuyến đường này cho biết: “Đường ĐX 05 đã hư hỏng nghiêm trọng, mỗi khi trời mưa nước đọng lại thành nhiều vũng lầy lội khiến người dân đi lại rất khó khăn, có nhiều trường hợp tai nạn đã xảy ra, tuy không nghiêm trọng nhưng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản của người dân. Khó khăn nhất là đối với học sinh, nhiều em mặc đồng phục đi học nhưng không may gặp phải xe tải, hoặc xe máy chạy nhanh làm nước bắn lên vấy bẩn quần áo, phải về nhà thay hoặc cứ mặc như vậy đến trường. Quán tôi cũng buôn bán ế ẩm, bởi người dân rất ngại khi đi qua. Qua báo Bình Dương, chúng tôi mong chính quyền sớm làm mới hoặc có biện pháp sửa chữa tạm thời cho người dân dễ lưu thông”.

Trao đổi thêm với nhiều người dân trên tuyến đường ĐX 05, nhiều người dân đều bày tỏ nỗi niềm giống như trình bày của ông Vinh. Theo đó, trong nhiều lần họp ấp, người dân đã có kiến nghị với chính quyền là cần phải sửa chữa lại đoạn đường này để người dân được lưu thông dễ dàng, nhưng đến nay không thấy sửa chữa.

Ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng ấp Tân An, cho biết mỗi khi họp dân, Ban điều hành ấp đều nghe người dân phản ánh về tình trạng tuyến đường ĐX 05 xuống cấp, hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn chính đáng và đúng với thực tế nên đã chuyển những tâm tư của người dân đến lãnh đạo cấp trên. Theo ông Trung, qua những cuộc họp với cấp trên thì được biết tuyến đường ĐX 05 đã có kế hoạch làm mới nên tại cuộc họp ở ấp mới đây, ông đã nói rõ để người dân được biết.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, cho biết việc người dân phản ánh tuyến đường ĐX 05 hiện xuống cấp, có nhiều ổ gà là đúng với thực tế. “Hàng năm, đường ĐX 05 đều được địa phương sửa chữa, dặm vá để người dân đi lại được thuận tiện hơn. Tuy nhiên, trong năm 2015 chưa được sửa chữa bởi đường ĐX 05 này đã có kế hoạch được làm mới trong năm 2016 bằng nhựa nóng. Nếu bỏ kinh phí để sửa chữa sẽ rất lãng phí. Tại cuộc họp với dân, lãnh đạo xã cũng trả lời để người dân được biết và thông cảm”, ông Bình nói.

C.KHANH - N.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=905
Quay lên trên