Thót tim vì thanh niên leo lên nóc siêu thị đòi “gieo mình”

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:26:30

Sau nhiều giờ “treo mình” trên nóc siêu thị Aeon Mall (TX.Thuận An) đòi tự tử khiến nhiều người thót tim, cuối cùng chàng thanh niên đã nghe lời mẹ trở xuống mặt đất. Được biết trong vòng 2 ngày (ngày 23 và 24-12) chàng thanh niên này đã thực hiện 2 lần “tự tử” kiểu này khiến nhiều người thót tim. 

Cứu hộ kịp thời

 Khi anh S. “treo mình” trên nóc siêu thị thì phía dưới lực lượng chức năng khẩn trương triển khai phương án cứu hộ

Khoảng 13 giờ ngày 24-12, hàng trăm người dân hiếu kỳ, người đi đường đã không rời mắt khỏi nóc siêu thị AEON khi phát hiện một thanh niên mặc áo khoác xanh treo mình lơ lửng trên nóc đòi tự tử. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, hàng trăm chiến sĩ công an đã triển khai lực lượng phong tỏa hiện trường; lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng đã nhanh chóng điều những chiến sĩ có kinh nghiệm cứu hộ đến nơi và triển khai nhanh phương án cứu hộ. Hàng chục mét nệm hơi được bơm căng phồng ngay dưới đất nhằm hỗ trợ công tác ứng cứu. Xe cứu thương cùng đội ngũ y, bác sĩ cũng kịp thời có mặt.

Lúc này, theo ghi nhận của P.V, người thanh niên đang “treo mình” cách mặt đất khoảng 30m. Bên dưới, công tác triển khai nệm hơi rất khẩn trương nhằm phòng ngừa tình huống anh ta có thể nhảy xuống đất bất cứ lúc nào. Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã thông báo cho mẹ của đối tượng đến hiện trường để khuyên con trai mình trở lại mặt đất. Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết, trong khoảng hơn 40 phút “treo mình” trên nóc siêu thị, người thanh niên này luôn sử dụng điện thoại nhắn tin cho người thân. Thỉnh thoảng, anh ta tiến ra sát mép lan can siêu thị khiến mọi người thót tim.

Trao đổi với P.V, lực lượng tham gia cứu hộ cho biết, ngày 23-12, người thanh niên này đã leo lên một tòa nhà ở TX.Dĩ An để tự tử, nhưng sau khi lực lượng có mặt triển khai phương án cứu hộ và được người nhà khuyên ngăn, anh ta đã trở lại mặt đất. Người này được xác định bị câm, điếc. Nhận định ban đầu thì anh ta có ý định tự tử là do thất tình.

Sau hơn 1 giờ triển khai các biện pháp tham gia cứu hộ, hàng trăm chiến sĩ cùng người dân đã thở phào nhẹ nhỏm khi đương sự đã tự nguyện trèo xuống đất. Sau đó anh ta đã được đưa về trụ sở Công an phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Tại trụ sở công an địa phương, bà Trần Thị Mỹ Phượng, mẹ của đương sự cho biết tên con trai là Trần Ngọc S. (SN 1992). Sau nhiều giờ “treo mình” trên cao, khi xuống đất S. tỏ ra khá mệt mỏi, không muốn nhìn mặt ai, cứ úp mặt xuống bàn.

Vì thất tình?

 Bà Phượng và con trai sau khi anh S. được mẹ thuyết phục trở xuống đất

Tại trụ sở Công an phường Thuận Giao, TX.Thuận An, khi trao đổi với P.V, bà Phượng đã rơi nước mắt khi nói đến chuyện của con trai. Bà Phượng cho biết mới chiều tối 23-12, Công an Bình Dương đã triển khai lực lượng để cứu S. khi anh ta “giam mình” trên nóc nhà ở ngã tư 550, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Sau nhiều giờ được người nhà thuyết phục, S. đã xuống đất và được đưa về nhà trọ ở phường Tân Đông Hiệp nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đến khuya thì S. lại bỏ nhà đi biệt. Đến trưa hôm nay thì bà lại một lần nữa thót tim khi nghe tin S. leo lên nóc siêu thị Aeon Mall đòi tự tử lần hai.

Bà Phượng cho biết, cả gia đình từ Đồng Tháp lên Bình Dương lập nghiệp được 3 năm nay. S. làm phụ việc trong một công ty gỗ. Tính tình S. hiền lành, ít nói. Gần đây, S. hay dạo mạng thì làm quen với một cô gái tên H., quê ở Thừa Thiên - Huế. Cách đây mấy ngày, S. có xin tiền mẹ ra Huế chơi và có chụp nhiều hình ảnh đẹp về vùng đất cố đô và ảnh của H. để về khoe với mẹ. Tuy nhiên, khi S. vừa trở lại Bình Dương thì bạn gái nhắn tin bảo rằng chỉ xem S. là bạn. Nhận thông tin trên khiến S. đau khổ vô cùng. “Ngay sau khi nhận tin này, S. không ăn uống gì hết. Con H. cũng bị câm điếc nhưng S. rất thương. Khuya 23-12, S. ra khỏi nhà rồi leo lên một tòa nhà cao tầng ở phường Tân Đông Hiệp đòi tự tử vì bị bạn gái bỏ rơi. Tôi thấy mà thương cho con quá. Tối hôm qua tôi là người duy nhất được S. bảo cho lên tòa nhà để tiếp cận. Tuy nhiên, S. không cho tôi đến gần. Sau đó, tôi đã dùng điện thoại liên lạc với người nhà của H. nhiều lần, sau đó con bé nhắn tin lại thì thằng S. mới thôi đòi chết”, bà Phượng cho hay.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 Q.ĐIỀN - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=692
Quay lên trên