Gặp 3 học sinh đoạt giải nhất Hội thi Tin học trẻ

Cập nhật: 20-07-2012 | 00:00:00

Để đạt được giải nhất giành cho khối tiểu học, em Nguyễn Anh Kiệt, học sinh lớp 5A, trường Phan Chu trinh, TX.Thuận An đã phải cố gắng không ngừng. Kiệt bắt đầu học tin học từ năm lên lớp 3, ngoài giờ học ở trường khi về nhà Kiệt còn nhờ anh trai hướng dẫn thêm. Kiệt cho biết: “Đến với cuộc thi này em thấy rất vui vì em được học thêm nhiều kiến thức mới, được giao lưu với nhiều bạn khác, em hứa sẽ thi thật tốt trong kỳ thi tin học trẻ cấp quốc gia sắp tới”. Được biết, ngoài giải thưởng trên em còn đoạt giải nhất tiếng Anh qua mạng internet cấp thị và giải khuyến khích cấp quốc gia; giải nhất thị xã, giải nhì vòng tỉnh và huy chương đồng cấp quốc gia cuộc thi toán Lương Thế Vinh; giải 3 Olympic tiếng Anh cấp thị; là học sinh giỏi 5 năm liền...

 Em Nguyễn Anh Kiệt, Vương Hy và Hoàng Quang Minh

Khác với Kiệt, Vương Hy, học sinh lớp 8A3, trường Nguyễn Văn Tiết, TX.Thuận An đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi tin học khối THCS. Suốt 8 năm liền là học sinh giỏi, đoạt huy chương bạc giải toán Lương Thế Vinh, lại rất say mê với tin học. Vương Hy đến với môn tin học rất sớm, trong khi nhà trường đưa môn tin học vào giảng dạy từ năm lớp 6 nhưng từ năm lớp 2 em đã bắt đầu làm quen với máy tính và đăng ký học lớp tin học A và sau 1 năm em đã có chứng chỉ này trong tay. Vương Hy cho biết: “Lúc đầu khi bắt đầu học tin học em thấy rất khó nhưng càng học em lại thấy càng hay, em thích nhất là phần lập trình máy tính. Sau này, em sẽ ứng dụng những phần mình đã học vào cuộc sống, giúp ích cho quê hương”.

Còn Hoàng Quang Minh, học sinh lớp 11 chuyên hóa (trường THPT chuyên Hùng Vương, TP.Thủ Dầu Một) đã xuất sắc đoạt giải nhất tin học khối THPT. 11 năm liền là học sinh giỏi và là thành viên trong đội tuyển tin học của trường. Minh chia sẻ: Em thích nhất là lập trình và đồ họa, em thường ứng dụng 2 chương trình học này vào việc làm bài để thuyết trình trên lớp và dùng phần mềm Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh. Em tâm sự: “Khi mình biết điều gì đó, dù có giỏi cũng phải san sẻ cho bạn bè, những người yêu thích nó. Biết đâu, trong quá trình đó, mình lại phát hiện thêm nhiều điều mới lạ về chính môn học yêu thích này”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X