Giá heo hơi đạt đỉnh mới

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:30:49

Theo thông tin từ các doanh nghiệp chăn nuôi, giá heo hơi tăng mạnh trong mấy ngày qua và đạt đỉnh mới vào sáng 12- 11. Tại Bình Dương, giá heo hơi hôm qua (12-11) đạt mức 71.000 đồng/kg và dự kiến sẽ sớm đuổi kịp mức giá của các tỉnh miền Bắc trong thời gian tới. Đó là mức giá thu vào của Vissan, còn giá thị trường tự do lên đến 75.000/kg.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương không thiếu nguồn cung thịt heo. Tình trạng giá heo hơi cao có thể là do bị thương lái đẩy giá hoặc tăng lượng heo thu vào để dự trữ cho dịp tết. Tại cuộc họp về Kế hoạch bình ổn thị trường hàng hóa năm 2020 vào sáng 12-10, lãnh đạo các ngành bày tỏ lo ngại có dấu hiệu thương lái lợi dụng sự khan hiếm nguồn heo cục bộ để đẩy giá. Hiện các ngành chức năng đang nỗ lực kiểm soát thị trường thịt heo, tránh tình trạng thịt “bẩn” trà trộn vào thị trường.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên