Giá trị sản xuất ngành nông - lâm và thủy sản đạt 5.401 tỷ đồng

Cập nhật: 06-07-2016 | 09:39:50

 6 tháng đầu năm, thời tiết khu vực tỉnh Bình Dương chủ yếu là nắng nóng, tình hình nhiễm mặn xuất hiện sớm (bắt đầu từ tháng 1), hạn hán xảy ra trong những tháng đầu năm dưới dạng cục bộ ở một số vùng gò cao thuộc các huyện phía bắc của tỉnh, trong khi dịch bệnh xuất hiện trên một số cây trồng, vật nuôi. Để bảo đảm sản xuất, ngành nông nghiệp đã phối hợp với các ngành chức năng và địa phương thực hiện tốt các biện pháp, dự báo, giám sát mùa màng; theo dõi tiến độ sản xuất các loại cây trồng, vật nuôi, tình hình hạn, mặn, trữ nước tại các hồ chứa để khuyến cáo nông dân lịch xuống giống và phòng chống dịch bệnh. Nhờ đó, tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh trong những tháng đầu năm tiếp tục phát triển ổn định.

Cụ thể, giá trị sản xuất ngành nông - lâm và thủy sản của tỉnh 6 tháng qua ước đạt 5.401 tỷ đồng, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2015. Diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ đông - xuân đạt 5.844,9 ha, bằng 97%; tổng diện tích ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt khoảng 2.091 ha, tăng 1.176 ha so với cùng kỳ năm 2015; diện tích sản xuất nông nghiệp đô thị khoảng 109 ha, với các loại cây trồng chủ yếu như rau thủy canh, rau mầm, nấm, hoa lan, cây cảnh.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên