Giải Quả cầu Vàng 2012: Phim "The Artist" và "The Descendants" thắng lớn

Cập nhật: 16-01-2012 | 00:00:00

Sáng nay, 16-1 (giờ VN) Hiệp hội Báo chí nước ngoài  Hollywood (HFPA) đã công bố và trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 69 năm 2012 tại Beverly Hilton, Mỹ với chiến thắng áp đảo dành cho bộ phim câm đen trắng "The Aritist" và "The Descendants".

 Nữ diễn viên chính xuất sắc ở thể loại tâm lý: Meryl Streep, The Iron Lady “The Artist” là phim đen trắng với diễn xuất của nam diễn viên chính người Mỹ, John Goodman, hai diễn viên người Pháp là Jean Dujardin và Berenice Bejo nhận được 3 giải thưởng trong số 6 đề cử ở các hạng mục Phim hài/ ca nhạc hay nhất; Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại hài/ca nhạc (Jean Dujardin) và  Kịch bản gốc hay nhất (Ludovic Bource).

Trước đó bộ phim này cũng đã được vinh danh với bốn giải thưởng tại lễ trao giải của Hiệp hội Phê bình phim 2012, ở các hạng mục: Phim hay nhất; Đạo diễn xuất sắc; Thiết kế trang phục và Soạn nhạc xuất sắc.

"The Descendants" của đạo diễn Alexander Payne giành giải Phim tâm lý/chính kịch xuất sắc. Bộ phim là câu chuyện về một doanh nhân thành đạt nhưng lơ là chuyện gia đình, phải đối mặt với cô con gái nổi loạn khi người vợ rơi vào hôn mê sau tai nạn giao thông trong The Descendants đã thuyết phục được các thành viên trong Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood.

Phim "A Separation - Một cuộc ly thân” của điện ảnh Iran đã vượt qua bộ phim của điện ảnh Trung Quốc "The Flowers of War - Kim Lăng thập tam hoa” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu; "In the Land of Blood and Honey - Trong vùng đất của máu và mật ngọt” của Mỹ, "The Kid with the Bike - Cậu bé với chiếc xe đạp” (Bỉ)  và "The Skin I Live In - Tôi sống trong tôi” (Tây Ban Nha) để giành giải thưởng Phim tiếng nước ngoài hay nhất.

Nam diễn viên George Clooney (The Descendants - Hậu duệ), người thắng giải Oscar, đoạt giải thưởng Quả cầu Vàng năm 2000 và trước đó là giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc của Hiệp hội Phê bình phim tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại tâm lý/chính kịch. Nam diễn viên Jean Dujardin của phim "The Descendants" cũng giành giải Nam diễn viên phim hài/ca nhạc xuất sắc.

Đạo diễn của phim “Hugo” - Martin Scorsese  chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, khi vượt qua Woody Allen (Midnight in Paris), George Clooney (The Ides of March); Michel Hazanavicius (The Artist) và Alexander Payne (The Descendants).

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên