Ban pháp chế HĐND tỉnh:

Giám sát việc thực hiện công tác thu, quản lý và sử dụng các loại quỹ ở huyện Phú Giáo

Cập nhật: 18-09-2015 | 09:21:12

Sáng 17-9, ông Lê Văn Đàn, Trưởng ban Pháp chế - HĐND tỉnh cùng các thành viên đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện công tác thu, quản lý và sử dụng các loại quỹ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo 8 tháng đầu năm 2015.

Trong 8 tháng qua, huyện Phú Giáo đã thực hiện thu được hơn 2,17 tỷ đồng từ các nguồn quỹ theo quy định; tồn từ năm 2014 chuyển sang hơn 1 tỷ đồng; tổng chi các loại quỹ 8 tháng đầu năm hơn 1,66 tỷ đồng; tồn quỹ đến 31-8 hơn 1,55 tỷ đồng. Việc công khai thu - chi các loại quỹ, phương thức quản lý các loại quỹ được UBND huyện triển khai đúng quy định theo thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính về thực hiện quy chế công khai tài chính đối với các cấp ngân sách nhà nước và chế độ báo cáo tình hình thực hiện công khai tài chính. Theo đó, UBND các xã, thị trấn tổ chức công khai niêm yết danh sách từng khu, ấp tại bộ phận tiếp dân của xã, thị trấn và trên hệ thống loa truyền thanh. Đối với các nguồn ủng hộ làm đường giao thông nông thôn đều có sự giám sát của ban giám sát cộng đồng trong quá trình thực hiện. Số tiền thu được từ các loại quỹ được nộp vào ngân sách nhà nước hoặc vào tài khoản tiền gửi của địa phương theo đúng quy định.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên