Giúp dân vượt khó

Cập nhật: 04-11-2021 | 07:52:13

 Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Phú Giáo cũng phải thực hiện các biện pháp giãn cách kéo dài nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, cùng với các cấp, các ngành của địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên trên đa bn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống sau đại dịch.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tiếp nhận sự hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân để giúp đỡ người dân khó khăn

 Ấm lòng phiên chợ “0 đồng”

Thời gian qua, trước những diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cùng các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn đã tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm cuộc sống người dân, để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Theo đó, bên cạnh việc tiếp nhận tiền, quà từ nguồn điều phối hỗ trợ và từ chương trình “Triệu phần quà” của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện, xã Tân Hiệp đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương chung tay ủng hộ đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả, xã đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền mặt, thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật tư y tế… với tổng trị giá trên 980 triệu đồng. Từ nguồn vận động được, MTTQ xã đã tổ chức hỗ trợ trên 5.000 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân nhà trọ và nhân dân trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đặc biệt, để tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cùng Hội Chữ thập đỏ và các ngành, đoàn thể xã đã tổ chức phiên chợ “0 đồng”. Thông qua hoạt động này, ban tổ chức đã trao trên 300 phần nhu yếu phẩm, hàng hóa cho hơn 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động và người ở trọ đang sinh sống, làm việc trên địa bàn xã. Mỗi phần gồm gạo, mì ăn liền, rau, củ, nước mắm, nước tương, cá, trứng và một số nhu yếu phẩm khác… có trị giá 450 ngàn đồng/phần. Tổng kinh phí tổ chức phiên chợ hơn 140 triệu đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng các ngành, đoàn thể xã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ tổ chức.

Ông Tống Văn Hiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp, cho biết việc tổ chức phiên chợ “0 đồng” là hoạt động rất ý nghĩa nhằm hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. “Phiên chợ “0 đồng” thể hiện sự sẻ chia, động viên, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức thêm các phiên chợ khác nhằm tiếp tục hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn…

Không chỉ xã Tân Hiệp, nhiều phiên chợ “0 đồng” còn được các xã An Thái, An Linh, Tam Lập, Phước Sang, Vĩnh Hòa… tổ chức để kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là một trong các hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa đối với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hoạt động này cũng đã góp phần tích cực trong việc thực hiện chủ trương bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở địa phương.

San sẻ yêu thương

Cùng với nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở huyện Phú Giáo đã triển khai các chương trình chăm lo người nghèo rất thiết thực. Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện PhúGiáo, thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho nhân dân, công nhân ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Huyện cũng đã tổ chức trên 30 phiên chợ “0 đồng”; tổ chức các chuyến xe lưu động, trực tiếp trao tặng trên 7.500 phần quà, trên 630 suất ăn cho lực lượng trực chốt, khu cách ly, bệnh viện dã chiến và người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ huyện còn phối hợp thực hiện “Vườn rau nghĩa tình” để tạo nguồn rau sạch vừa hỗ trợ cho người dân vừa cung cấp cho các “siêu thị không đồng” ở các xã để tặng cho người dân khó khăn.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự sẻ chia của cả cộng đồng, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo đã và đang góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp để các cấp, ngành và nhân dân địa phương có thêm động lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, giữ vững thành quả chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội.

Một trong những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 được quan tâm triển khai hiệu quả trong thời gian qua đó là Chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Thông qua chương trình, huyện đã vận động và trao tặng hàng trăm phần quà trung thu, điện thoại, sim 4G để học sinh học oline, tập vở trắng… cho các em học sinh khó khăn. Ngoài ra, từ chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương”, huyện đã trao các suất học bổng, sổ tiết kiệm, bảo hiểm y tế và gần 1.000 phần quà là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 370 triệu đồng. Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Áo trắng cho em”, huyện đã may trên 1.300 áo trắng đồng phục tặng cho trên 600 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Ngân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, cho biết thời gian qua, với vai trò, trách nhiệm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện cùng chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm, rau xanh, nhu yếu phẩm thiết yếu… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. “Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã được khống chế và kiểm soát, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân đã dần được khôi phục. Mặc dù vậy, hệ thống MTTQ từ huyện đến các xã, thị trấn vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời duy trì tiếp nhận mọi nguồn lực hỗ trợ để kịp thời giúp đỡ người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống…”, ông Ngân nói.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên