Hãy giúp đỡ chị Hồng có điều kiện chữa trị bệnh ung thư

Cập nhật: 26-11-2013 | 00:00:00

 Vất vả làm lụng nuôi con ăn học bằng những đồng tiền lương “ba cọc ba đồng” của người công nhân may, chị Huỳnh Thị Tuyết Hồng quê ở Sóc Trăng chẳng may mắc phải một căn bệnh quái ác, ung thư lưỡi. Tuy vậy, nhưng chị vẫn cố gắng chữa chạy và cầu mong được khỏi bệnh để nuôi dạy đứa con gái mới 11 tuổi đầu.

Ngoài giờ làm việc tại công ty, chị Hồng còn nhận may và sửa quần áo tại nhà trọ (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) để kiếm thêm thu nhập, trang trải chi tiêu và nuôi con gái ăn học. 3 năm trở lại đây, một căn bệnh quái ác - ung thư lưỡi đã ập đến, khiến chị Hồng ngất xỉu ngay khi nhận kết quả tại bệnh viện. Chị Hồng tâm sự: “Lúc đó chỉ muốn chết đi nhưng nghĩ lại còn đứa con gái (11 tuổi) hãy còn thơ dại, nên mình phải cố gắng chạy chữa”.

Trải qua 2 lần phẫu thuật và 30 lần xạ trị, chị Hồng vô cùng mừng rỡ khi bác sĩ bảo bệnh tình của chị đã ổn. Thế nhưng, 1 tháng sau khi đi tái khám thì kết quả thật tồi tệ, bệnh lại tái phát. Lúc này bác sĩ khuyên chị Hồng nên xạ trị thêm 6 lần thuốc nữa, nhưng tiền bạc mọi người chắt góp cho chị cũng đã cạn và chị đành phải chịu đựng sự đau đớn. Người bệnh nếu chịu khó ăn uống thì sẽ mau lấy lại sức, nhanh chóng khỏi bệnh; còn chị bị đau ngay lưỡi, cơ quan vị giác nên việc ăn uống vô cùng khó khăn. Giờ đây vị ngọt với chị đã không còn cảm giác, mỗi khi ăn mặn hay chua thì cái lưỡi cực kỳ đau rát, nên chị chỉ húp mỗi ngày 2 gói cháo ăn liền, bữa nào có ai giúp đỡ nhiều tiền thì mua thêm sữa uống cho có dinh dưỡng.

Chị Hồng giờ đây chỉ còn 30kg và con gái tại nhà trọ

Thấy hoàn cảnh đáng thương của chị, Hội LHPN phường Thuận Giao cũng đã hỗ trợ cho cháu Nguyễn Huỳnh Thủy Tiên (sinh năm 2002, con của chị Hồng) những phần quà và tiền vào những dịp lễ, tết, còn mọi người xung quanh thì gom góp tiền cho chị đóng tiền trọ hàng tháng. Nhìn đứa con gái hãy còn thơ dại, chị Hồng nghẹn ngào nói: “Nhiều lúc thấy mình đau đớn, cháu Tiên lại xin mẹ cho đi bán vé số. Nhưng mình quyết tâm không cho vì thấy con mình là học sinh giỏi 4 năm liền và khuyên con nên chăm chỉ học hành để sau này có cái bằng mà đi làm việc có lương cao…”.

Với hoàn cảnh hết sức đáng thương của chị Hồng, qua bài viết này rất mong bạn đọc và các nhà hảo tâm gần xa hãy mở rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ chị Hồng có điều kiện chữa trị căn bệnh ung thư quái ác này.

BÁO BÌNH DƯƠNG SỐ TK: 10201.000.105.8530

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh KCN Bình Dương

 

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên