HĐND TX.Thuận An: Giám sát tình hình chấp hành Luật Lao động tại doanh nghiệp

Cập nhật: 23-10-2015 | 08:52:40

Sáng 22-10, HĐND TX.Thuận An cùng các ban ngành thị xã đã đi giám sát tình chấp hành pháp luật lao động tại Công ty TNHH Pungkook Sài Gòn III, phường An Phú, TX.Thuận An.

Đoàn giám sát tham quan thực tế tại xưởng sản xuất Công ty TNHH Pungkook Sài Gòn III 

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Pungkook Sài Gòn III đã báo cáo tình hình hoạt động cũng như sử dụng lao động, chăm lo đời sống của người lao động. Hiện nay, công ty đang giải quyết việc làm cho hơn 3.200 lao động, thực hiện nhiều chế độ ưu đãi cho công nhân. 100% công nhân đều được tham gia bảo hiểm xã hội. Công ty cũng thành lập trung tâm đào tạo, nâng cao tay nghề cho công nhân, đầu tư cơ sở vật chất trường Mẫu giáo Búp Sen Hồng và hỗ trợ học phí cho con em công nhân. Đồng thời, tổ chức khám sức khỏe cho người lao động 2 lần/năm. Xây dựng hệ thống siêu thị mini trong khuôn viên nhà máy phục vụ nhu cầu cần thiết cho công nhân.

Để thực hiện tốt hơn trong công tác tuyên truyền Luật Lao động đến với người lao động, đoàn giám sát đề nghị công ty tiếp tục nghiên cứu thực hiện thí điểm việc bố trí công đoàn chuyên trách theo đề án của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để hoạt động giữa doanh nghiệp và người lao động ngày càng hiệu quả hơn.

MINH TRÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên