Hiệu quả từ công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 16-02-2016 | 09:25:08

Là đơn vị chiến đấu chủ lực của Bộ Công an đóng quân trên địa bàn Bình Dương, trong những năm qua, lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ (CBCS) Tiểu đoàn CSCĐ số 2 thuộc Trung đoàn CSCĐ Đông Nam bộ đã luôn đoàn kết một lòng, sát cánh cùng các cấp chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Bình Dương lập nhiều chiến công, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội ở địa phương.


CBCS Tiểu đoàn CSCĐ số 2, E25, Bộ Công an hăng say luyện tập sẵn sàng chiến đấu

Được thành lập năm 2012, Tiểu đoàn CSCĐ số 2, Trung đoàn CSCĐ Đông Nam bộ hiện đang đóng quân trên địa bàn xã Phú An, TX.Bến Cát có nhiệm vụ sẵn sàng phối hợp với công an địa phương giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là thường xuyên tổ chức luyện tập, sẵn sàng chiến đấu cao, cơ động nhanh để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các vụ gây rối, lợi dụng tuần hành để vi phạm pháp luật và các băng nhóm tội phạm… trong những năm qua, Tiểu đoàn CSCĐ số 2 thường xuyên duy trì thực hiện tốt công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt đã phối hợp chặt chẽ với Công an TX.Bến Cát để trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình kịp thời, qua đó chủ động xây dựng các phương án tác chiến tổ chức huấn luyện nghiệp vụ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Trong không khí náo nức của những ngày đầu năm, khi mọi người, mọi nhà hân hoan đón chào một mùa xuân mới thì với CBCS Tiểu đoàn CSCĐ số 2 họ vẫn đang hăng say ra sức tập luyện chuẩn bị về mọi mặt để có thể vừa vui xuân, đón tết vừa ứng trực sẵn sàng chiến đấu khi có yêu cầu.

Dưới cái nắng như đổ lửa của tiết trời phương Nam, trên thao trường, các chiến sĩ CSCĐ vẫn hăng say tập luyện với tinh thần “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Toàn bộ CBCS ở đây luôn nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, không ngại khó khăn, gian khổ, thể hiện tinh thần xung kích phòng chống tội phạm, bảo vệ trật tự an toàn xã hội.

Thực hiện các đợt cao điểm ra quân phòng chống tội phạm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) do Công an tỉnh phát động, là lực lượng chủ công, mũi nhọn của Bộ Công an đóng quân trên địa bàn Bình Dương, Ban chỉ huy Tiểu đoàn CSCĐ số 2 luôn chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, tăng cường hàng trăm lượt CBCS phối hợp cùng các đội Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an TX.Bến Cát thường xuyên ra quân tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT và trật tự ATGT kịp thời không để phát sinh những điểm nóng, phức tạp về ANTT, qua đó, chặn đứng sự manh động của các loại tội phạm trên địa bàn, xứng danh là “quả đấm thép” của lực lượng công an.

Để tạo điều kiện cho chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban chỉ huy tiểu đoàn đã chủ động tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ chỉ huy các cấp làm nòng cốt cho công tác chỉ huy, huấn luyện, quản lý và xây dựng đơn vị. Ngoài tập trung xây dựng lực lượng tinh nhuệ trong chiến đấu, Ban chỉ huy tiểu đoàn còn quan tâm đến công tác hậu cần của đơn vị. CBCS tiểu đoàn luôn làm tốt công tác vệ sinh doanh trại, nội vụ ngăn nắp, gọn gàng tạo cảnh quan cho đơn vị luôn xanh, sạch đẹp, bảo đảm quân số khỏe để học tập, công tác và chiến đấu. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị cũng chú trọng tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho CBCS. Ngoài những giờ tập luyện trên thao trường họ cùng nhau lao động, sản xuất… Nhờ chăm sóc của các anh, những hàng rau thẳng tắp, xanh ngát nảy nở như những mùa xuân của đất trời.

Qua 5 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, nhờ sự đoàn kết, thống nhất một lòng, CBCS Tiểu đoàn 2 luôn ý thức được trách nhiệm của mình, dù gian khó, thử thách nhưng trên khuôn mặt họ vẫn luôn rạng ngời nụ cười hạnh phúc bởi sức trẻ của những người lính, vượt lên trên tất cả khó khăn, thử thách, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sự hiện diện của các anh góp phần tạo nên sự yên tâm, tin tưởng của người dân đối với lực lượng công an. Các anh đã quên đi hạnh phúc của bản thân, với ý chí cao nhất, các anh đến và đi, âm thầm và lặng lẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tiểu đoàn CSCĐ số 2 cũng rất tích cực tham gia làm công tác dân vận; phối hợp cùng Công an Bình Dương tổ chức các đợt hành quân dã ngoại, cử CBCS về những vùng nông thôn, sống với nhân dân như những người thân, giúp dân làm đường, sửa chữa nhà và tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân vùng nông thôn có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định, ANTT ở địa phương. Những hành động, việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân đạo lớn lao, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ đoàn kết quân dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

 

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên