Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến đầu tư

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Trong phạm vi quản lý của mình, các bộ, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong quá trình chuẩn bịvà triển khai dựán đầu tư. Nội dung hỗ trợ bao gồm: Cung cấp các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH); tình hình đầu tư; quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH, ngành và vùng lãnh thổ; pháp luật, cơ chế, chính sách; tiềm năng, thịtrường, xu hướng và đối tác đầu tư khi có yêu cầu của DN và nhà đầu tư; Hướng dẫn thủ tục đầu tư; Hướng dẫn và hỗ trợ DN, nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dựán đầu tư; Tiếp nhận, tổng hợp và trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết các đề xuất, kiến nghịcủa DN, nhà đầu tư.   Hoạt động xúc tiến thương mại tại Lễ ký kết triển khai khu đô thị thương mại IJC@VSIP do Công ty Becamex IJC và Tập đoàn VSIP Singapore thực hiện

Trong trường hợp cần thiết, đối với các dựán đầu tư quy mô lớn, có nội dung phức tạp, các bộ, UBND cấp tỉnh phối hợp thành lập tổ công tác để hỗ trợ trong quá trình: xúc tiến đầu tư (nghiên cứu, thành lập hồ sơ, triển khai các thủ tục), cấp giấy chứng nhận đầu tư, hỗ trợ triển khai dựán đầu tư.

Khuyến khích việc hợp tác trong nước và nước ngoài nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng trong hoạt động xúc tiến đầu tư; bao gồm: Hợp tác và phối hợp giữa các hoạt động xúc tiến đầu tư với xúc tiến thương mại và xúc tiến du lịch; Hợp tác giữa các bộ, UBND cấp tỉnh và Ban quản lý; Hợp tác giữa các bộ, UBND cấp tỉnh và Ban quản lý với các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, DN và nhà đầu tư; Hợp tác quốc tế về xúc tiến đầu tư.

Báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết: Năm 2014, tỉnh sẽ ưu tiên thu hút đầu tư vào 6 lĩnh vực là điện - điện tử; công nghiệp phụ trợ; cơ khí chính xác; công nghiệp hóa cơ bản (dùng cho ngành bào chế dược phẩm); thiết bịy dược và chế biến lương thực, thực phẩm. Bình Dương sẽ tiếp tục chọn lọc về quy mô, công nghệ, ngành nghề và địa bàn phát triển phù hợp với định hướng bố trí các ngành nghề sản xuất, kinh doanh; đồng thời khuyến khích áp dụng công nghệ tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệu và năng lượng trong sản xuất; tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trịchất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, sử dụng ít lao động...

 THẢO VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên