Hỗ trợ phụ nữ tổ chức tốt hơn cuộc sống gia đình

Cập nhật: 24-12-2021 | 09:47:24

Một trong những hoạt động thiết thực, giúp ích rất nhiều cho hội viên, phụ nữ (PN) các cấp là từ công tác tuyên truyền giúp họ nâng cao kiến thức pháp luật, từ đó tổ chức đời sống gia đình, phòng chống chống bạo lực, xây dựng cuộc sống ấm no, bình đẳng.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác vận động, hỗ trợ PN xây dựng gia đình hạnh phúc được các cấp hội triển khai đồng bộ, toàn diện với nhiều hình thức và giải pháp sáng tạo. Các cấp hội tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ PN nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng vànhân rộng mô hình giáo dục về gia đình, trong đó tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: Gia đình với sức khỏe, kinh tế và các vấn đề về xã hội.

Cán bộ Hội Phụ nữ đến tận nhà tặng quà giúp nữ công nhân nghèo vượt qua những ngày tháng khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Các hoạt động đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của PN trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án hướng vào gia đình, lấy gia đình là đối tượng để tác động, tạo phương thức can thiệp, hỗ trợ PN tổ chức tốt hơn cuộc sống gia đình, phòng chống bạo lực, chăm sóc sức khỏe, giáo dục tiền hôn nhân, nuôi dạy, chăm sóc trẻ em, thực hiện chính sách dân số và giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến PN.

Hiện nay có nhiều mô hình như “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng”, “Tiếp sức trẻ em đến trường”, “Dịch vụ gia đình”... đã từng bước phát huy hiệu quả tại cộng đồng. Với quan điểm lấy cuộc vận động làm trọng tâm, mũi đột phá trong tham gia xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã triển khai với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo. Bằng nhiều giải pháp phù hợp, trong nhiệm kỳ, các cấp hội đảm nhận và thực hiện có hiệu quả 454 công trình, hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng 36 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch”, 231.768 gia đình đạt tiêu chuẩn “gia đình 5 không 3 sạch”... góp phần cùng với địa phương đưa 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới trên toàn tỉnh.

Phát huy những thành tựu trong 5 năm qua, các cấp hội sẽ có những chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho PN thời gian tới. Bởi có như thế mới nâng cao nhận thức về pháp luật cho nữ giới, nâng cao vị thế và giúp chị em xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ.

 Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” được triển khai hàng năm đã huy động gia đình và xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh. Nhiều mô hình mới cung cấp kiến thức, kỹ năng nuôi, dạy con tốt; hội các cấp cũng phối hợp với Hội Luật gia của tỉnh tư vấn, hỗ trợ hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em... và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cơ sở.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên