Học tập, làm theo Bác tại huyện Bắc Tân Uyên: Đa dạng hình thức tuyên truyền

Cập nhật: 23-06-2023 | 09:20:53

Năm 2023, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn hệ thống chính trị huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực đổi mới, sáng tạo công tác tuyên truyền học tập, làm theo Bác và phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chung tay xây dựng quê hương.

Nâng cao nhận thức

Mở đầu hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy xã Thường Tân tổ chức là các tiết mục văn nghệ ca ngợi và những mẩu chuyện kể về Bác. Điều này giúp hội nghị thêm phần ý nghĩa, góp phần nâng cao tinh thần đánh giá kết quả học tập, làm theo Bác một cách khách quan, thực tiễn. Các đại biểu trao đổi cụ thể việc học tập và làm theo Bác gắn với các vấn đề có liên quan tại địa phương. Sau đó, Bí thư Đảng ủy xã ghi nhận các ý kiến; đồng thời quán triệt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa nội dung Kết luận số 01-KL/TW.

Ngoài việc tuyên truyền trên kênh thông tin và những buổi họp, Đảng ủy xã Thường Tân đã chủ động tổ chức hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Hồ Chí Minh - Sáng mãi tên Người”. Hội thi là một buổi sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ xã, tất cả ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách của xã cùng với hơn 110 thí sinh là hội viên, đoàn viên và người dân từ 10 đơn vị tham gia. Hội thi gồm phần thi rung chuông vàng “Hành trình theo chân Bác”, trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kể chuyện về Bác “Chân dung Hồ Chí Minh” và phần thi năng khiếu “Âm vang yêu thương” ca ngợi về Đảng, quê hương, đất nước và Bác Hồ. Với hình thức sinh động của hội thi, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác sẽ thấm sâu hơn nữa trong mỗi tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên…

Đảng ủy xã Thường Tân tổ chức hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong năm 2023, các chi, Đảng bộ, đoàn thể cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã đa dạng hoạt động tuyên truyền học và làm theo Bác. Điển hình như các chi bộ đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”. Buổi sinh hoạt có 9 đội tham gia, gồm các nội dung sinh hoạt văn nghệ và kể chuyện về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua mỗi câu chuyện, các đội nêu lên ý nghĩa, liên hệ kết quả đã thực hiện của đơn vị và bản thân. Đây là một hoạt động chính trị nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần nâng cao chất lượng học tập, làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân.

Phát huy vai trò nhân dân

Thực hiện chuyên đề năm 2023 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện tiếp tục tăng cường củng cố mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với nhân dân.

Với mong muốn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, thị trấn Tân Thành vừa tổ chức mô hình “Cà phê 0 đồng, lắng nghe ý kiến nhân dân” tại văn phòng khu phố 2. Mô hình được thực hiện vào mỗi buổi sáng thứ hai hàng tuần từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút, với sự tham gia của lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, các chi bộ; đồng thời mời người dân cùng tham gia. Trong không gian thoải mái, trao đổi gần gũi với người dân, lãnh đạo thị trấn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị; đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó, tạo sự đồng thuận trong nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn, các nội dung trả lời, giải đáp cho nhân dân được chỉ đạo phản hồi trong thời gian nhanh nhất trên thông tin đài truyền thanh, trực tiếp tại điểm cà phê hoặc gửi văn bản trả lời đến các hộ gia đình. Mô hình hoạt động với mục đích kịp thời giải quyết hoặc đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp các vấn đề người dân quan tâm và tiếp thu ý kiến của nhân dân trong xây dựng Đảng, xây dựng địa phương đạt chuẩn văn minh hiện đại…

Thời gian qua, chuyên đề năm 2023 đã được toàn hệ thống chính trị huyện quán triệt, triển khai cụ thể bằng những cách làm phù hợp với các đơn vị, địa phương. Cụ thể, Đảng ủy Công an huyện tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2023 với các bài tham luận và kể mẩu chuyện về Bác Hồ. Các bài tham luận phân tích, làm rõ và có liên hệ chặt chẽ với thực tiễn công tác; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tại hội nghị sinh hoạt chuyên đề, lãnh đạo Công an huyện cũng đã quán triệt toàn thể đảng viên, đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ ra sức phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác dân vận và thực hiện tốt quan điểm “lấy dân làm gốc” trong các mặt công tác…

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, huyện Bắc Tân Uyên đã duy trì thực hiện mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở”. Việc gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, không những tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể với nhân dân, khắc phục tình trạng quan liêu, xa dân, mà còn là dịp để tiếp nhận nhiều ý kiến từ nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực hiệu quả từ cơ sở.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=582
Quay lên trên